เอแบคโพลล์เผยโค้งสุดท้าย "อภิรักษ์" คะแนนนิยมนำโด่งเหนือผู้สมัครฯอื่น

ข่าวการเมือง Thursday September 25, 2008 15:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เอแบคโพลล์ เผยผลสำรวจคะแนนนิยมในตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯ กทม.ในช่วงโค้งสุดท้าย นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ยังคงมาเป็นอันดับหนึ่ง 49.8% เพิ่มขึ้นจาก 42.7% ในการสำรวจคะแนนนิยมในช่วงโค้งที่สอง 
"เหตุผลของประชาชนที่เลือกนายอภิรักษ์ เพราะผลงานที่ผ่านมาเป็นรูปธรรม และมองว่าปัญหากรุงเทพฯ มีความซับซ้อนมากต้องให้โอกาสและเวลาในการแก้ไข นอกจากนี้ยังมองว่านายอภิรักษ์ มีความตั้งใจทำงาน มีวิสัยทัศน์ดี ขยัน สุภาพ เป็นคนดี ทำให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองน่าท่องเที่ยว ไม่มีใครเหมาะสมเทียบเท่า อยากให้สานต่อนโยบาย เป็นคนมีประสบการณ์ และสังกัดพรรคการเมืองที่ชอบ" นายนพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยเอแบคดพลล์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ กล่าว
ส่วนคะแนนนิยมของผู้สมัครฯ คนอื่นยังตามมาห่างๆ แต่เริ่มกระเตื้องดีขึ้นเรื่อยๆ ได้แก่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้ 19.9%, นายประภัสร์ จงสงวน ได้ 14.8% และนายเกรียงศักดิ์ เจริญวงศ์ศักดิ์ ได้ 12.5%
นายนพดล กล่าวว่า นายอภิรักษ์ ได้รับความนิยมจากทุกกลุ่มอายุในระดับพอๆ กัน ส่วนนายชูวิทย์ ได้รับความนิยมมากจากกลุ่มคนอายุต่ำกว่า 29 ปีลงมา ขณะที่นายประภัสร์ ได้รับความนิยมมากจากกลุ่มคนที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไป และนายเกรียงศักดิ์ ได้รับความนิยมมากจากกลุ่มคนที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี
ทั้งนี้ เอแบคโพลล์ได้สำรวจความเห็นดังกล่าวจากกลุ่มตัวอย่าง 2,461 คน ในพื้นที่ 23 เขต จากทั้งหมด 50 เขตในกทม. ระหว่างวันที่ 19-25 ก.ย.นี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ