เลือกตั้งสหรัฐ 08: "แมคเคน" ดื้นเฮือกสุดท้ายในการดีเบตครั้งสุดท้ายคืนนี้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 15, 2008 13:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การดีเบตในคืนนี้อาจเป็นโอกาสสุดท้ายของ จอห์น แมคเคน จากพรรครีพับลีกัน ในการแสดงวิสัยทัศน์ด้านเศรษฐกิจซึ่งเป็นจุดด้อยของเขา

ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา ผู้ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐทั้งสองคนต่างหาเสียงโดยชูประเด็นการเรียกความเชื่อมั่นในระบบการเงินของประเทศและการปกป้องเงินของประชาชนชาวอเมริกัน

เมื่อวานนี้แมคเคนเพิ่งเสนอมาตรการลดภาษีมูลค่า 5.25 หมื่นล้านดอลลาร์สำหรับผู้ที่เกษียณแล้วและนักลงทุน รวมถึงมาตรการรับประกันเงินฝาก ซึ่งหลายฝ่ายคาดว่าเขาจะพูดถึงประเด็นดังกล่าวอีกครั้งในการดีเบตคืนนี้ที่มหาวิทยาลัยฮอฟสตรา ในเฮมป์สตีด นิวยอร์ก

"การดีเบตคืนนี้ถือเป็นโอกาสครั้งสำคัญของแมคเคนในการโน้มน้าวจิตใจผู้มีสิทธิเลือกตั้งกว่า 40 ล้านคน" เทอร์รี่ มาดอนน่า ผู้อำนวยการการทำโพลล์จากวิทยาลัยแฟรงคลิน แอนด์ มาร์แชล ในแลนแคสเตอร์ เพนซิลเวเนีย กล่าว "เขาต้องทำให้ประชาชนคล้อยตามกับมาตรการด้านเศรษฐกิจของเขาให้ได้" สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน

อย่างไรก็ตาม ผลสำรวจล่าสุดของบลูมเบิร์ก/ลอสแองเจลิส ระหว่างวันที่ 10-13 ต.ค.เผยว่า ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 56% แสดงความเชื่อมั่นว่าโอบามามีแผนที่เหมาะสมในการรับมือกับวิกฤตการเงิน ในขณะที่ 41% เชื่อในตัวแมคเคน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ