ส.ส.กลุ่มเพื่อนเนวินแทงกั๊กอ้างยึดหลักเพื่อชาติก่อนตัดสินใจเข้าพรรคใด

ข่าวการเมือง Thursday December 4, 2008 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ ส.ส.กลุ่มเพื่อนเนวิน พร้อมตัวแทน ส.ส.ทั้งหมด 37 คน ออกมาแถลงข่าวยืนยันว่า ขณะนี้ ส.ส.ในกลุ่มยังไม่ได้ตัดสินใจเข้าเป็นสมาชิกกับพรรคการเมืองใดหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้ยุบพรรคพลังประชาชน เนื่องจากยังมีเวลาพิจารณา โดยยืนยันการตัดสินใจเข้าสังกัดพรรคการเมืองใดนั้นจะยึดหลักเพื่อประเทศชาติ ไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง นอกจากนี้ยังเสนอให้บุคคลที่จะได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีต้องเป็นบุคคลที่สังคมยอมรับ อย่างไรก็ตาม ส.ส.กลุ่มเพื่อนเนวิน ไม่ได้ปฎิเสธว่าจะไปพรรคเพื่อไทยหรือไม่

"การไปอยู่พรรคใด อยู่ระหว่างการตัดสินใจ แต่บุคคลที่เสนอชื่อมา พวกเราพร้อมพิจารณา แต่ต้องเป็นบุคคลที่ทำให้เกิดความสุ่มเสี่ยงต่อบ้านเมืองน้อยที่สุด แต่เราก็ไม่ปฏิเสธว่าจะไปอยู่เพื่อไทย แต่ห่วงบ้านเมืองมากกว่าเรื่องอื่นๆ" นายบุญจง กล่าว

นายบุญจง กล่าวว่า ส.ส.ทั้ง 37 คน พร้อมสนับสนุนนายกรัฐมนตรีคนใหม่ โดยจะโหวตรับให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน และเมื่อถึงเวลาโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี มั่นใจว่ายังมีสิทธิที่จะลงคะแนนโหวตได้ แม้จะยังไม่ได้เข้าสังกัดพรรคการเมืองใดเลยก็ตาม

นอกจากนี้ นายบุญจง กล่าวว่า ไม่มีการติดต่อทาบทามให้ไปเข้าพรรคภูมิใจไทยตามที่เป็นข่าว และปฏิเสธไม่มีการทุ่มเงินซื้อตัว ส.ส.ในกลุ่มถึง 40 ล้านบาทเพื่อให้ไปสังกัดพรรคการเมืองหนึ่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ