"โอบามา" ตั้งผู้ว่าการรัฐเวอร์จิเนียนั่งประธานพรรคเดโมแครต

ข่าวต่างประเทศ Friday January 9, 2009 12:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบารัค โอบามา ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ แต่งตั้งนายทิม เคน ผู้ว่ารัฐเวอร์จิเนียดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการแห่งชาติพรรคเดโมแครตอย่างเป็นทางการแล้ว วานนี้

ในการแถลงข่าวที่สำนักงานใหญ่พรรคเดโมแครตในกรุงวอชิงตัน โอบามาได้กล่าวชื่นชมนายเคนและอธิบายถึงเหตุผลที่เขามอบตำแหน่งสูงสุดของพรรคให้แก่ผู้ว่าการรัฐเวอร์จิเนียว่า เคนเป็นนักแก้ปัญหาหัวก้าวหน้า ผู้พัฒนาการจราจร โรงเรียน และสาธารณูปโภคอื่นๆ สำหรับชาวเวอร์จิเนีย และเป็นบุคคลที่เหมาะสมที่จะมาช่วยให้พรรคเดโมแครตพร้อมเผชิญกับความท้าทายแห่งศตวรรษที่ 21 ได้ดียิ่งขึ้น

ปัจจุบันนายเคนดำรงตำแหน่งผู้ว่าการรัฐเวอร์จิเนียเป็นสมัยที่สอง ซึ่งจะหมดวาระในเดือนม.ค.2553 ซึ่งถ้าคณะกรรมการพรรคเดโมแครตให้การรับรองเขาเป็นประธานคนใหม่ในวันที่ 21 ม.ค.นี้ เคนก็จะดำรงตำแหน่งแทนโฮเวิร์ด ดีน ประธานคนปัจจุบัน ควบกับการทำหน้าที่เป็นผู้ว่าการรัฐเวอร์จิเนียต่อไป

ทั้งนี้ หลายฝ่ายมองว่า การแต่งตั้งดังกล่าวถือเป็นรางวัลตอบแทนนายเคน หนึ่งในเพื่อนสนิทที่ช่วยให้โอบามาคว้าชัยในรัฐเวอร์จิเนีย ซึ่งเป็นสนามเลือกตั้งสำคัญในการเลือกตั้งประธานาธิบดีเมื่อปีที่แล้ว นอกจากนี้ครั้งหนึ่ง ผู้ว่าการรัฐวัย 50 ปี ยังเคยได้รับการคาดหมายอย่างกว้างขวางว่าจะเป็นผู้ที่นายโอบามาเลือกเป็นคู่หูชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดี



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ