ม็อบเสื้อแดงวงปิดกั้นจราจรทำอัมพาตทั่วกรุง/รัฐบาลยังไม่คิดสลายการชุมนุม

ข่าวการเมือง Thursday April 9, 2009 18:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มคนเสื้อแดงบางส่วนได้เริ่มเคลื่อนขบวนไปปิดถนนบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย, เชิงสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า และบริเวณสี่แยกใกล้กับสถานีรถไฟหัวลำโพง ถ.พระราม 4 หลังจากเข้าร่วมชุมนุมปิดถนนโดยรอบบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิกับกลุ่มวิทยุชุมชนคนแท็กซี่นับร้อยคันตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา

การชุมนุมหน้าสถานที่สำคัญทางราชการ เช่น กระทรวงการต่างประเทศ, ศาลรัฐธรรมนูญ ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ตลอดจนการชุมนุมปิดถนนโดยรอบบริเวณอนุสาวรีย์ชัยฯ จนถึงขณะนี้ ส่งผลให้การจราจรในถนนหลายสายของกรุงเทพฯ รวมถึงทางด่วนเป็นอัมพาต ไม่ว่าจะเป็น ถ.พหลโยธิน ถ.วิภาวดีรังสิต ถ.พญาไท ถ.ราชวิถี ทางด่วนดินแดง ทางด่วนยมราช และได้ขยายวงกว้างต่อเนื่องไปยังถนนชั้นในของกรุงเทพฯอีกหลายสาย

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า สถานการณ์ในกรุงเทพฯ ขณะนี้ถือได้ว่าวิกฤติหนักที่สุด เพราะการกระทำของกลุ่มคนเสื้อแดงถือว่าเกินกว่าการเรียกร้องตามระบอบประชาธิปไตยแล้ว แต่อย่างไรก็ดี ยืนยันว่ารัฐบาลยังไม่มีแนวคิดที่จะใช้วิธีสลายการชุมนุม โดยรัฐบาลจะพยายามใช้วิธีการเจรจากับแกนนำ นปช. แม้จะไม่ค่อยได้รับความร่วมมือเท่าที่ควรก็ตาม

"ยังไม่มีการพูดไปถึงขั้นนั้น(สลายชุมนุม) คงต้องรอผลการเจรจาก่อน เราก็หวังว่าเขาจะยอมเห็นแก่พี่น้องคนไทย และเห็นแก่ประชาธิปไตย เพราะขณะที่ท่านกำลังเรียกร้องประชาธิปไตยอยู่ในตอนนี้ แต่ท่านกลับละเมิดสิทธิของคนอื่น" นายสาทิตย์ ระบุ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ