นปช.ชุมนุมใหญ่ 27 มิ.ย.เปิดตัว นสพ.ราย 3 วัน/"ทักษิณ"โฟนอินสับรัฐบาล

ข่าวการเมือง Wednesday June 24, 2009 17:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)เตรียมเปิดตัวหนังสือพิมพ์ราย 3 วัน"มหาประชาชนฉบับความจริงวันนี้"ในการนัดชุมนุมที่ท้องสนามหลวงวันที่ 27 มิ.ย.นี้ พร้อมสัมภาษณ์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผ่านระบบโทรศัพท์ทางไกล(โฟนอิน)วิพากษ์ถึงปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ และการบริหารงานของรัฐบาล

"นอกจากเป็นการชุมนุมครั้งใหญ่เพื่อประกาศจุดยืนของ นปช. เพื่อต่อสู้กับระบอบอำมาตยาธิปไตยและทวงคืนประชาธิปไตยอีกครั้ง จะมีการเปิดตัวหนังสือพิมพ์มหาประชาชนฉบับความจริงวันนี้ ราย 3 วัน ราคา 20 บาท เป็นครั้งแรก ก่อนจะมีการวางแผนอย่างเป็นทางการต่อไป" นายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำกลุ่ม นปช.กล่าว

นายวีระ กล่าวว่า แกนนำกลุ่ม นปช.จะร่วมเป็นคอลัมนิสต์ประจำ โดยตนเองใช้ชื่อคอลัมน์ว่า "วีระนำทัพ" ส่วนนายจตุพร พรหมพันธุ์ ใช้ชื่อคอลัมน์ว่า "สถานีแดง" นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เขียนคอลัมน์ "อยากมีเรื่อง(ให้คิด)" นายวิสา คัญทัพ เขียนคอลัมน์"กวีศรีประชาชน" และจะมีไฮไลท์อยู่ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะมีคอลัมน์"แดนไกลจากอดีตนายกรัฐมนตรี" โดยมีภาพการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ประกอบ

ด้านนายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ส่งไปรษณียบัตรจากดูไบเป็นรูปอูฐและท้องทะเล โดยมีใจความถึงตนเองและพี่น้องเสื้อแดง มาร่วมแสดงความยินดีที่มีการเปิดหนังสือพิมพ์ฉบับนี้ และบอกเล่าสภาพความเป็นอยู่ที่ดูไบ ก่อนทิ้งทายขอบคุณประชาชนที่ไม่ลืม โดยเฉพาะประชาชนที่จังหวัดสกลนคร

สำหรับการชุมนุมในวันที่ 27 มิ.ย.นี้จะเป็นการประกาศแนวคิดจุดยืนสืบเจตนาคณะราษฎร์ โค่นรัฐบาลอำมาตยาธิปไตย ทวงคืนประชาธิปไตย และยุบสภา เนื่องจากหลังจากการชุมนุมเมื่อวันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมาแล้ว กลุ่มคนเสื้อแดงได้เรียกร้องให้มีการชุมนุมใหญ่อีกครั้งหลังจากรัฐบาลบริหารประเทศมาพอสมควร โดยเห็นว่ารัฐบาลนี้ไร้ประสิทธิภาพในการทำงาน

"การชุมนุมจะเริ่มเวลา 4 โมงเย็นของวันที่ 27 มิถุนาฯ จนถึงเวลา 6 โมงเช้าของวันที่ 28 มิถุนาฯ เป็นเวลา1 คืน โดยจะไม่มีการเคลื่อนการชุมนุมดาวกระจายไปที่ไหนและเป็นการชุมนุมโดยสงบ ซึ่งเนื้อหาจะย้อนไปถึงการปกครองตั้งแต่ปี 2475 เพื่อสืบทอดเจตนาของคณะราษฎร์ และการมีการเปิดเผยข้อมูลสลายการชุมนุมของรัฐบาลที่ผ่านมา" นายณัฐวุฒิ กล่าว

ขณะที่นายจตุพร กล่าวว่า การชุมนุมครั้งนี้จะเป็นการต่อสู้เพื่อทวงคืนประชาธิปไตยครั้งใหญ่ และมีเป้าหมายคือให้รัฐบาลยุบสภา เพราะที่ผ่านมาสะท้อนให้เห็นแล้วว่า รัฐบาลไม่มีความจริงใจในการแก้ไขปัญหาการเมืองโดยเฉพาะการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ยังไม่มีความคืบหน้า รัฐบาลจึงควรยุบสภาไปเลย และให้ทุกพรรคการเมือง บอกมาเลยว่า พรรคไหนที่เห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และการชุมนุมจะเป็นการต่อเนื่องจากการชุมนุมคราวที่แล้วที่ขับไล่รัฐบาลอำมาตยาธิปไตย คือ ขับไล่ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ นายชาญชัย ลิขิตจิตถะ พล.อ.สรยุทธ์ จุลานนท์ ซึ่งครั้งนี้อาจจะยกระดับถึงถวายฎีกาด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ