"เทพเทือก"ประกาศไม่ยอมสูญเสียดินแดน มั่นใจดับไฟใต้มอดลงใน 3 ปี

ข่าวการเมือง Friday June 26, 2009 17:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ประกาศกับคณะกรรมการอิสลามประจำมัสยิดและปวงสัปปุรุษ จ.นราธิวาส ที่เข้าพบในช่วงบ่ายวันนี้ว่า รัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ยอมให้มีการสูญเสียดินแดนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และมั่นใจสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ดังกล่าวจะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีได้ภายในระยะเวลา 3 ปี

"ยืนยันได้ ผมถึงไม่ยอมให้มีการเจรจา...3 ปีนี้จะทำให้เห็นหน้าเห็นหลัง ปีนี้คุณคอยดูแล้วกัน" นายสุเทพ กล่าว

ก่อนหน้านี้ นายสุเทพ ออกมายืนยันรัฐบาลไม่มีนโยบายที่จะเจรจากับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ หลัง พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่าขบวนการปฏิวัติแห่งชาติมลายูปัตตานี(BRN) ทำจดหมายทวงถามเรื่องดังกล่าวมายังรัฐบาล

นายสุเทพ กล่าวว่า หากภายใน 3 ปีสามารถนำการพัฒนาเข้าไปแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนในพื้นที่ รวมถึงการให้ความรู้ด้านอาชีพและสวัสดิการด้านต่างๆ น่าจะมีส่วนช่วยที่ทำให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่เกิดความอุ่นใจขึ้น และอาจจะทำให้ผู้ที่หลงผิดกลับตัวกลับใจมาให้ความร่วมมือกับทางรัฐได้

พร้อมทั้งย้ำถึงงบประมาณของภาครัฐ 18,000 ล้านบาทที่จะจัดสรรลงไปแก้ปัญหาในพื้นที่ดังกล่าวว่า จะเข้าถึงพี่น้องประชาชนอย่างทั่วถึง โดยจะเข้าไปกำกับควบคุมดูแลด้วยตัวเอง เพื่อส่งเสริมในการสร้างอาชีพทางด้านเกษตรกรรม ซ่อมแซมบ้านเรือน รวมถึงการช่วยเหลือในเบี้ยยังชีพของผู้สูงอายุ และโครงการ อสม.ตามนโยบายของรัฐบาลอีกด้วย

นายสุเทพ ย้ำว่า รัฐบาลจะยึดหลักกฏหมายและหลักสิทธิมนุษยชนในการปฏิบัติต่อพี่น้องในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างเต็มที่ พร้อมทั้งจะลงพื้นที่ใหี้มากขึ้น เพื่อไปติดตามการทำงานในด้านต่างๆ ด้วยตัวเอง

"รัฐบาลนี้เคารพสิทธิพลเมือง จะไม่ให้ใครล่วงล้ำก้ำเกินในสิทธิของพี่น้อง การที่มีการอุ้มฆ่าก่อนหน้านี้ รัฐบาลนี้จะไม่ทำเด็ดขาด"นายสุเทพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ