เอแบคโพลล์เผยชาวบ้านหนุน"กษิต"ลาออก-ค้านใช้สนามหลวงจัดแซยิด"ทักษิณ"

ข่าวการเมือง Wednesday July 8, 2009 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เอแบคโพลล์ เผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง สาธารณชนคิดอย่างไรต่อ รมว.ต่างประเทศ หลังข่าวหมายเรียกจากตำรวจกรณีการปิดสนามบินสุวรรณภูมิ และแนวคิดการใช้สนามหลวงในการจัดงานวันเกิดของอดีตนายกรัฐมนตรี โดยสำรวจประชาชน อายุ 18 ปีขึ้นไป ใน 17 จังหวัด จำนวนทั้งสิ้น 1,283 ครัวเรือน เมื่อ 7 ก.ค. 52 พบว่า ส่วนใหญ่ 74.5% ทราบข่าว รมว.ต่างประเทศ ได้รับหมายเรียกจากตำรวจ กรณีการปิดสนามบินสุวรรณภูมิเมื่อปลายปี 51 ขณะที่ 25.5% ยังไม่ทราบข่าว

และความคิดเห็นต่อการลาออกจากตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศ พบว่า ส่วนใหญ่ 60.6% เห็นว่าควรลาออก ขณะที่ 39.4% เห็นว่าไม่ควรลาออก โดยเกินกว่าครึ่ง หรือ 54.1% ของคนที่เห็นว่าควรลาออก ระบุควรลาออกหลังจากเสร็จสิ้นการประชุมรัฐมนตรีอาเซียน และ 45.9% ระบุควรลาออกทันที

ส่วนผลสำรวจเรื่องแนวคิดจะใช้ท้องสนามหลวงในการจัดงานวันเกิดของ อดีตนายกรัฐมนตรี ผลสำรวจพบว่า ส่วนใหญ่ 81.4% ไม่เห็นด้วย เพราะ เป็นเรื่องไม่เหมาะสม และจะทำให้เกิดกระแสต่อต้านอดีตนายกรัฐมนตรีมากขึ้นไปอีก และจะทำให้บ้านเมืองแตกแยก เสียหายมากขึ้น ขณะที่ 18.6% บอกว่าเห็นด้วย เพราะคิดว่าท้องสนามหลวงเป็นสถานที่สาธารณะ

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามถึงจุดยืนทางการเมืองของประชาชนผู้ถูกศึกษาในสถานการณ์การเมืองปัจจุบัน พบว่า ส่วนใหญ่ 55.8% ระบุไม่ฝักใฝ่ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด ขณะที่ 35% สนับสนุนรัฐบาล และ 9.2% ไม่สนับสนุนรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ