"เทพเทือก"การันตี"กษิต"เหมาะสมทำหน้าที่รมว.ตปท.ปัดกระแสเกรงใจพันธมิตรฯ

ข่าวการเมือง Thursday July 9, 2009 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ออกมารับรองการทำหน้าที่ของนายกษิต ภิรมย์ ในตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศ ยังมีความเหมาะสมที่จะปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวต่อไป ถึงแม้จะถูกตำรวจออกหมายเรียกในข้อหาร่วมกระทำการก่อการร้างกรณีปิดสนามบินเมื่อช่วงปลายปี 51

ทั้งนี้ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ปฏิเสธกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่ารัฐบาลปกป้องนายกษิตเพราะความเกรงใจกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โดยนายสุเทพ ยืนยันว่า ทุกอย่างยึดไปตามกรอบของกฎหมาย

"เราเคารพกฎหมาย ทุกอย่างว่าไปตามกระบวนการกฎหมาย...มันไม่ใช่อุ้มหรือไม่อุ้ม มันเป็นไปตามข้อเท็จจริง คุณกษิตยังทำหน้าที่ได้ดี"นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า รัฐบาลไม่ได้ดำเนินการพิจารณาเรื่องดังกล่าวด้วยสองมาตรฐาน เพราะหากเป็นเช่นนั้นรัฐบาลคงต้องเข้าไปแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมตั้งแต่แรก อีกทั้งยังไม่เข้าตามหลักเกณฑ์ของกฎเหล็ก 9 ข้อที่นายกรัฐมนตรีประกาศไว้ต่อคณะรัฐมนตรี เพราะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นก่อนที่นายกษิตจะเข้ามารับตำแหน่ง ซึ่งต่างกับกรณีปลากระป๋องเน่าของนายวิฑูรย์ นามบุตร อดีต รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ที่เกิดเรื่องขณะดำรงตำแหน่ง ส่วนการเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ขอความเห็นชอบประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงภายในราชอาณาจักร เพื่อดูแลความปลอดภัยในช่วงการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียน และการประชุมอื่นที่เกี่ยวข้อง ระหว่างวันที่ 17-23 ก.ค.52 ที่ จ.ภูเก็ต นั้นจะไม่กระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน และไม่ทำลายบรรยากาศการท่องเที่ยว โดยจะห้ามไม่ให้มีการชุมนุมบริเวณรอบสนามบิน ถนนทางไปโรงแรม และสถานที่จัดประชุมทุกแห่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ