ส.ส.พรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือนายกฯ สอบการทุจริตโครงการ ศก.พอเพียง

ข่าวการเมือง Friday August 7, 2009 14:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นาวาอากาศเอก อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส. กทม. นายการุณ โหสกุล ส.ส. กทม.พรรคเพื่อไทย ได้ยื่นหนังสือถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ผ่านรองเลขาธิการนายกฯ ฝ่ายการเมือง ให้ตรวจสอบการดำเนินการของผู้บริหารโครงการเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อยกระดับชุมชนหรือโครงการชุมชนพอเพียง โดยมีนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานบริหารโครงการ นายสุมิท แช่มประสิทธิ์ ผู้อำนวยการโครงการ และ นายประโภชฌ์ สภาวสุ รองผู้อำนวยการโครงการ

นอกจากนี้ ยังเรียกร้องให้ดำเนินการปลดผู้บริหารโครงการเพื่อให้การตรวจสอบการทุจริตเป็นไปด้วยความโปร่งใสและยุติธรรม ปราศจากการแทรกแซงของฝ่ายการเมือง รวมทั้งระงับการดำเนินโครงการจนกว่าจะสามารถตรวจสอบหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมาย เพื่อไม่ให้เกิดกระบวนการทุจริตเชิงนโยบาย

ทั้งนี้ ต้องการนายกรัฐมนตรีชี้แจงกรณีที่นายกอร์ปศักดิ์ แต่งตั้งน้องชายเป็นรองผู้อำนวยการสำนักงานชุมชนพอเพียง เป็นเรื่องที่สมควรหรือไม่ และกรณีนายกอร์ปศักดิ์ ระบุว่าไม่ต้องการเปิดเผยรายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องในขณะนี้นั้น เนื่องจากบุคคลดังกล่าวเป็นผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับพรรคประชาธิปัตย์และต้องการให้เป็นผู้รับผิดชอบการทุจริตดังกล่าวหรือไม่

นอกจากนี้ ส.ส. กทม. พรรคเพื่อไทย ยังยื่นหนังสือพร้อมด้วยแผ่นบันทึกข้อมูลเกี่ยวกับการทุจริตโครงการดังกล่าวถึงอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ให้ทำการสอบสวนและหาตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษเพื่อรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ