"เฉลิม"เล็งตั้งกระทู้สดถามเรื่องคลิปเสียง ทีมโฆษก ปชป.ขู่ร้องยุบพรรค

ข่าวการเมือง Monday August 31, 2009 16:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย(พท.) เผยเตรียมตั้งกระทู้สดถามนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กรณีที่มีการเผยแพร่คลิปเสียงที่อ้างว่าเป็นเสียงนายกรัฐมนตรีสั่งสลายม็อบ นปช.ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันที่ 3 ก.ย.นี้ เนื่องจากข้อมูลที่ได้ฟังในช่วงที่ผ่านมาทำให้เชื่อได้ว่าไม่ได้มีการตัดต่อ แต่เป็นเสียงของนายกรัฐมนตรีจริงๆ แต่หากนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ไม่อนุญาตทุกอย่างก็จบ

"อยากถามว่านายอภิสิทธิ์กลัวอะไร เพราะถ้าตอบคำถามเรื่องนี้ก็เท่ากับเป็นการชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจ กลับกันจะทำให้ความนิยมเพิ่มขึ้นด้วยซ้ำ" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ร.ต.อ.เฉลิม ตั้งข้อสังเกตว่า คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ในช่วงที่มีกระแสข่าวความขัดแย้งระหว่างนายกรัฐมนตรีกับฝ่ายความมั่นคง, เนื้อหาในคลิปเป็นการประชุมสั่งการ ซึ่งนายกรัฐมนตรีอาจเข้าใจว่าในการพูดเป็นความลับแต่มีผู้นำมาเผยแพร่, สาระสำคัญน่าจะเป็นการพูดภายหลังการประกาศภาวะฉุกเฉินในช่วงเหตุการณ์เดือน เม.ย.และหลังเหตุการณ์ที่มีผู้พยายามทำร้ายนายกรัฐมนตรี ซึ่งสิ่งที่นายกรัฐมนตรีพูดในเทปเสียง เช่น การสลายม็อบ ก็มีการนำไปปฎิบัติจริง, เสียงในคลิปมีความยาว 3.42 นาที เป็นเสียงคนคนเดียวกันตลอด แต่คนที่ออกมาให้ความเห็นว่าเทปดังกล่าวถูกตัดต่อไม่ได้มีหน้าที่เกี่ยวข้อง เพราะบริษัทกันตนา อาร์เอส แกรมมี่ ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญที่ขึ้นทะเบียนกับศาล หน่วยงานที่จะตัดสินได้มีหน่วยงานเดียวคือศาล และเรื่องของน้ำหนักเสียงไม่เท่ากันในฐานะที่ทำงานด้านสอบสวนมา เชื่อว่าถ้ามีการบันทึกเทปอยู่กับที่เพราะเสียงเสมอกัน หากผู้บันทึกใช้เทปเล็กหรือมีการเคลื่อนไหวน้ำหนักของเสียงจะไม่เท่ากัน

"การทำงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีความรวดเร็วผิดปกติ โดยมีการส่งเรื่องไปในวันที่ 26 สิงหาฯ แต่วันที่ 27 สิงหาฯ สามารถสรุปผลได้แล้ว และถ้อยคำในความเห็นของ สตช.เป็นไปในลักษณะฟันธงเลยซึ่งถือว่าผิดปกติเพราะกรณีเดียวที่ตำรวจจะฟันธงลงไปในสำนวนได้เลยคือกรณีของลายนิ้วมือบุคคลเท่านั้น" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ร.ต.อ.เฉลิม ยืนยันว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับพรรคเพื่อไทย เพราะในเทปมีการระบุถึงอดีตนายกรัฐมนตรีคนหนึ่งที่มีพฤติกรรมจาบจ้วง ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่หมายถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หากเป็นเช่นนี้ฝ่ายค้านจะทำคลิปขึ้นมาเล่นพวกเดียวกันเองเพื่ออะไร

"เรื่องนี้ไม่สามารถนำไปยุบพรรคเพื่อไทยได้ เพราะพรรคไม่ได้เกี่ยวอะไรด้วย มีคนส่งคลิปมาให้ฟังก็ฟัง เราไม่ได้คนฟัง เพราะพรรคจะไปนำเสียงนายกรัฐมนตรีมาจากไหน เรื่องนี้น่าจะมาจากคนภายในที่นั่งร่วมประชุมกับนายกรัฐมนตรีแล้วนำเสียงออกมา" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ร.ต.อ. เฉลิม กล่าวว่า การที่พนักงานของบริษัทแอสซีแอสเซทถูกตำรวจดำเนินคดีตอนนี้ไม่ได้เป็นต้นตอ เพียงแต่รับอีเมล์มาแล้วส่งต่อไป ซึ่งตนเองยืนยันว่ารู้แล้วว่าใครอยู่เบื้องหลัง

ขณะที่ นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และนายเทพไท เสนพงษ์ โฆษกประจำตัวหน้าพน้าพรรค ปชป.นำหลักฐานที่ถอดจากคลิปเสียงของนายกรัฐมนตรีในรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์ 2 ครั้ง คือ วันที่ 19 เม.ย. และ 26 เม.ย.มาแสดงกับสื่อมวลชน พร้อมระบุว่า เสียงดังกล่าวถูกนำมาตัดต่อรวม 51 จุด และหาก ร.ต.อ.เฉลิม นำคลิปเสียงปลอมมาเผยแพร่จะต้องรับผิดชอบและถูกดำเนินคดีทางกฎหมาย นอกจากนี้หากมีหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงจะเสนอให้ยุบพรรคเพื่อไทยในฐานะกลั่นแกล้งใส่ร้ายพรรคการเมืองอื่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ