พธม.ทยอยเดินทางร่วมชุมนุมที่สนามหลวงเย็นนี้,กทม.เก็บถังขยะกันซุกระเบิด

ข่าวการเมือง Sunday November 15, 2009 14:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสนธิ ลิ้มทองกุล พร้อมด้วย แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ทั้ง 5 คน ได้เข้าร่วมลงนามถวายพระพร ก่อนที่จะเดินทางกลับเพื่อชุมนุมที่ท้องสนามหลวงในช่วงเย็นวันนี้

ด้านกลุ่มแนวร่วมพันธมิตรทั้งจากในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ต่างทยอยเดินทางมาที่สนามหลวง เช่น กลุ่มแนวร่วมฯจาก จ.สงขลา กว่า 200 คน ได้เดินทางขึ้นรถไฟขบวนเร็ว 172 สุไหง-โกลก-กรุงเทพฯ จากสถานีชุมทางหาดใหญ่ เพื่อเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ร่วมสมทบกับพันธมิตรและประชาชนจากทั่วประเทศ

ขณะที่ เครือข่ายพันธมิตรในเขตอำเภอเมือง และกลุ่มผู้รักชาติ จ.บุรีรัมย์ ร่วม 200 คน ได้ออกเดินทางด้วยรถบัสที่บริเวณสวนรมย์บุรีในเขตเทศบาลเมือง เพื่อสมทบกับกลุ่มพันธมิตรจากหลายจังหวัดทั่วประเทศ ที่ท้องสนามหลวง กรุงเทพมหานคร นอกจากนั้นกลุ่มเครือข่ายพันธมิตรจากอำเภอต่างๆ ยังได้ทยอยเดินทางทั้งรถบัส รถตู้ รถไฟ และรถยนต์ส่วนตัว ไปสมทบในการชุมนุมใหญ่ครั้งนี้อีกไม่น้อยกว่า 1,000 คน

*บชน.เตรียมพร้อมรับมือการชุมนุม,กทม.เก็บถังขยะกันซุกระเบิด

พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้ากองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่จะมีขึ้นในเวลา 16.00 น.วันนี้ที่ท้องสนามหลวง พ.ต.อ.ปิยะ อุทาโย รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังใช้แผนกรกฎ 52 ในการรับมือกับกลุ่มพันธมิตร เพื่อป้องกันเหตุมือที่ 3 สร้างสถานการณ์ทั้งนี้ ตลอดช่วงคืนที่ผ่านมา ได้มีการตั้งด่านตรวจทั่วกรุง พบว่า ไม่มีเหตุการณ์ผิดปกติแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามนายเสือชนะ สุดเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพระนคร ระบุว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจลงพื้นที่สนามหลวง เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยไว้แล้ว พร้อมสั่งการให้จัดเก็บถังขยะในพื้นที่ท้องสนามหลวงออกให้หมด เพื่อป้องกันเหตุการณ์ซุกซ้อนวัตถุระเบิดด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ