"สุเทพ"เตรียมให้ทีม กม.ฟ้อง"พัลลภ"กล่าวหา ปชป.จ้างพยานเท็จคดียุบ ทรท.

ข่าวการเมือง Tuesday November 17, 2009 10:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ระบุว่า เตรียมมอบหมายให้ทีมกฎหมายดำเนินคดีกับ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี สมาชิกพรรคเพื่อไทย กรณีออกมากล่าวหาแกนนำพรรค ปชป.จ้างวานพยานเท็จใส่ร้ายพรรคไทยรักไทย(ทรท.) เรื่องว่าจ้างพรรคเล็กลงเลือกตั้ง ซึ่งส่งผลให้ถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรคไทยรักไทย

"อย่ากังวลใจ ผมมีหน้าที่ต้องพิสูจน์ข้อเท็จจริง ขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ทางกฎหมายดูประเด็นที่จะดำเนินการตามกฎหมายแล้ว...นี่เป็นตัวอย่างที่สำคัญที่ทำให้เห็นธาตุแท้ของคนไทยรักไทยที่ตลบตะแลงบิดเบือน สร้างหลักฐานเท็จตลอด ใช้เวลา 3 ปีสุมหัวคิดได้แค่นี้" นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า สาเหตุที่มีการเปิดประเด็นเรื่องนี้น่าจะเป็นเกมการเมืองที่ต้องการล้มรัฐบาลนี้ให้ได้ตามที่ประกาศไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งสอดคล้องกับการเคลื่อนไหวทางการเมืองของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี, กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) และพรรคเพื่อไทย(พท.) แต่ตนเองมั่นใจว่าจะสามารถรับมือได้

"คุณทักษิณได้ดำเนินการเพื่อต้องการโค่นล้มรัฐบาลทุกวิธีการ สิ่งที่ผมดำเนินการคือต่อสู้ตามกฎกติกา ผมเชื่อว่าสิ่งที่เราดำเนินการถูกต้องและจะชนะในที่สุด คุณทักษิณไม่มีวันชนะถ้าไม่คำนึงถึงหลักความถูกต้อง กฎกติกาของบ้านเมือง" นายสุเทพ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ