ส.ส.เพื่อไทย เตรียมเดินหน้ายื่น กกต.สอบพยานเท็จคดียุบพรรคไทยรักไทย

ข่าวการเมือง Tuesday November 17, 2009 18:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ส.ส.พรรคเพื่อไทย(พท.) เตรียมยื่นข้อมูลการจ้างวานพยานเท็จเพื่อใส่ร้ายจนส่งผลให้มีการยุบพรรคไทยรักไทย(ทรท.) ให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) พิจารณาเพื่อวินิจฉัยยุบพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)

"เรื่องนี้อายุความยังไม่สิ้นสุด จะต้องมีการชดใช้กรรมอย่างสาสม ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่เราจะฟ้องต่อ กกต.เพื่อให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป" นายไพจิต ศรีวรขาน ส.ส.นครพนม พรรค พท.กล่าว

วานนี้ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี สมาชิกพรรค พท.ได้นำตัวนายสุขสันต์ ชัยเทศ อดีต ผอ.พรรคพัฒนาชาติไทย ซึ่งเป็นพยานปากเอกที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรค ปชป.ใช้เบิกความต่อศาลรัฐธรรมนูญเพื่อใส่ร้ายพรรค ทรท.ออกมาแถลงข่าวสารภาพว่าถูกนายสุเทพว่าจ้างด้วยเงิน 15 ล้านบาทให้ใส่ร้ายพรรค ทรท.

นายไพจิต กล่าวว่า ตนเองรู้จักกับนายสุขสันต์เพราะเคยอยู่จังหวัดเดียวกัน และการที่พรรค ปชป.ใส่ร้ายจนมีการยุบพรรค ทรท.ส่งผลให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และแกนนำพรรค ทรท.ลงเลือกตั้งไม่ได้ โดย ส.ส.ของพรรคจะยื่นเรื่องต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร ผู้ตรวจการแผ่นดิน และคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ให้พิจารณาเรื่องจริยธรรมของนายสุเทพ

"เพื่อฟ้องร้องต่อสังคมว่านักการเมืองใช้วิธีสกปรกจ้างพยานหลักฐานเท็จใส่ร้ายทางการเมืองจนศาลรัฐธรรมนูญตัดสิน แต่วันนี้นายสุขสันต์ได้สำนึกผิดแล้ว" นายไพจิต กล่าว

ด้านนายพีระพันธุ์ พาลุสุข ส.ส.ยโสธร พรรค พท.กล่าวว่า แม้คดีจะยุติไปแล้ว แต่ถ้ามีหลักฐานใหม่ก็อาจนำไปสู่การเปลี่ยนคำพิพากษาใหม่ได้ และเรื่องนี้จะต้องมีการร้องต่อ กกต.เพื่อให้สอบสวนใหม่

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่าระหว่างการประชุมพรรคเพื่อไทย พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย ได้กล่าวในที่ประชุมตอนหนึ่งว่ารัฐบาลก็เหมือนผู้ปกครอง ประชาชนก็เหมือนพลเมือง ถ้าผู้ปกครองไม่เป็นธรรม ไม่ฟังเสียงประชาชน ความเป็นธรรม ความยุติธรรมไม่เกิดขึ้น จะเกิดการปะทะกันทางการเมือง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ