"เทพเทือก"เผยยังต้องเฝ้าระวังสถานการณ์ต่อไปเหตุชาวบ้านยังเห็นต่างกัน

ข่าวการเมือง Friday February 26, 2010 16:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หน่วยงานด้านความมั่นคงจะติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์หลังจากมีคำตัดสินคดียึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ต่อไปอีกหลายวัน เพราะขณะนี้หลายฝ่ายยังมีความเห็นแตกต่างกัน และยังไม่สามารถประเมินได้ว่าเหตุการณ์จะรุนแรงขึ้นหรือจะค่อย ๆ ซาลง

"เราไม่ใช่หมอดู เราก็ทำนายไม่ได้ แต่ว่า วันนี้เนื่องจากประชาชนยังมีความคิดเห็นแตกแยกกันอยู่ และยังทำใจกันไม่ค่อยได้ ดังนั้นถ้าวันนี้ศาลพิพากษายกฟ้องคืนทรัพย์สินให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ทั้งหมดก็จะมีคนพวกหนึ่งออกมาเคลื่อนไหว แต่ถ้าศาลพิพากษายึดทรัพย์ก็จะมีคนอีกพวกหนึ่งออกมาเคลื่อนไหว ซึ่งเป็นเรื่องที่เราคาดการณ์ได้อยู่แล้ว ก็ต้องค่อย ๆ แก้กันไป" รองนายกฯ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า ประชาชนควรจะทำใจว่าไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น เราจะต้องช่วยกันพาชาติไปให้รอด เราต้องช่วยกันดูแลรักษาบ้านเมืองเอาไว้ให้ได้ พวกที่มีหน้าที่ก็ทำหน้าที่ของตัวเอง ผู้ที่มีหน้าที่ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองก็จะต้องทำหน้าที่อย่างเต็มที่

พร้อมระบุว่า ระบอบการปกครองของประเทศไทยที่มีอำนาจ 3 ฝ่าย คือ ฝ่ายนิติบัญญัติ บริหาร และตุลาการ แต่ละฝ่ายยอมรับนับถือกันมาตลอด ใครที่ไม่ยอมรับอำนาจของตุลาการก็คิดผิด ดังนั้น จึงไม่ค่อยกังวลใจเรื่องของคนส่วนน้อยที่ปฏิเสธไม่ยอมรับอำนาจของตุลาการ แต่ขอย้ำอีกครั้งว่าระบบศาลของไทยมีมาตรฐานเป็นที่หนึ่งของโลก เหมือนกับประเทศที่เจริญแล้ว จึงขอให้สบายใจ ขอให้ทุกคนที่สนใจคดีนี้ติดตามคำพิพากษา เชื่อว่าศาลจะอธิบายเหตุผลอย่างชัดเจนไม่ว่าจะตัดสินอย่างไรก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ