“อภิวันท์"ยันมีความเป็นกลางในการทำหน้าที่รองปธ.สภา,ไม่ขึ้นเวทีเสื้อแดง

ข่าวการเมือง Thursday March 4, 2010 12:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานรัฐสภา คนที่ 2 กล่าวถึงกรณีที่นายสาธิต ปิตุเตชะ ส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ ที่ระบุว่าจะล่ารายชื่อส.ส.เพื่อถอดถอนตนออกจากตำแหน่ง ว่า ถือเป็นสิทธิ์ที่จะกระทำได้ แต่ตนขอยืนยันว่าได้ทำหน้าที่อย่างเป็นกลาง อีกทั้งประธานสภาก็ยืนยันว่าตนทำหน้าที่เป็นอย่างดีและอย่างเป็นกลาง

ส่วนเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น คิดว่าฝ่ายรัฐบางคงเข้าใจผิดที่ตนไปแถลงข่าวเรื่องอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งข้อเท็จจริงไม่เป็นเช่นนั้น เพราะตนได้ให้สัมภาษณ์กรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย จะไม่ร่วมอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยเห็นว่าก็ต้องเดินหน้าต่อ ซึ่งตรงนี้อาจทำให้รัฐบาลเขาใจผิดคิดว่าตนแถลง ซึ่งถ้าแถลงก็ไม่ผิดอะไร

อย่างไรก็ตาม หากพรรคประชาธิปัตย์ล่าชื่อได้ครบ 50% ก็ไม่สามารถถอดถอนได้ เพราะช่องกฎหมายไม่เปิด

"ไม่เป็นไร เขาถอดถอนมา เราก็ตอบไปตามความเป็นจริง และไม่มีผลต่อการทำหน้าที่ เพราะผมนิ่งพอ ผมคิดว่าผมมีวุฒิภาวะพอ และยังดำรงตนด้วยความเป็นกลางเหมือนเดิม ในส่วนการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองนั้น ผมจะดูว่าคนเชิญไปร่วมงานเป็นใคร เช่น ที่ไปร่วมงานที่จ.นนทบุรี ก็เป็นถือเป็นพื้นที่เลือกตั้ง เขาเชิญมาก็ต้องไป ส่วนที่ไปขึ้นเวที่เสื้อแดงที่พัทยา ก็เพราะมีข้อผูกพันธ์ ผมเคยไปขอร้องไม่ให้ชุมนุมช่วงการประชุมรัฐสภาอาเซียน ซึ่งถือเป็นพันธะทางใจและไม่ผิดอะไร เหมือนเป็นกิจกรรมนอก เหมือนขึ้นเวทีของกำนันผู้ใหญ่บ้าน และผมไม่ได้ขึ้นเวทีเสื้อแดงบ่อย ส่วนการชุมนุมคนเสื้อแดงวันที่ 12-14 มี.ค.นี้ ผมคงไม่ไป เพราะไม่ได้อยู่ในที่รโหฐาน" รองประธานสภาฯ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ