ส.ส.กทม.ปชป.ปูดสื้อแดงได้ค่าตัว 1,200 บาท/วัน-เปิดตัวรถไฮเทค

ข่าวการเมือง Thursday March 11, 2010 12:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวัชระ เพชรทอง ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า ได้รับรายงานว่ามีการจ้างประชาชนในแถบหนองแขม ภาษีเจริญมาร่วมชุมนุมกับกลุ่มเสื้อแดง โดยให้ค่าจ้างกลางคืน 600 บาทและกลางวันให้ 600 บาท นอกจากนี้ยังมีกระแสข่าวว่ามีแนวโน้มจะมีการใช้ระเบิดเพลิง ซึ่งตนไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง เพราะคนกทม.รักสงบ

ดังนั้น ตนจึงได้ทำรถไฮเทคที่จะเปิดภาพแสดงถึงความรักความสามัคคีของคนในชาติ พร้อมทั้งจะเปิดเพลงรักกันไว้เถิด เพื่อนำรถดังกล่าวเข้าไปรณรงค์ไม่ให้ใช้ความรุนแรง

นอกจากนี้ หากประชาชนคนใดสามารถถ่ายภาพผู้ที่กระทำผิดและกำลังก่อเหตุได้ตนจะบริจาคเงินเดือนตนให้รางวัลภาพละ 10,000 บาททันทีที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่าเป็นภาพที่ผู้กระทำผิด

พร้อมกับระบุว่าหากประชาชนจะมาร่วมชุมนุมขอให้คิดให้ดี เพราะข่าวเรื่องการลอบระเบิดนั้นตนได้ยินมาตรงกับที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง พูดในที่ประชุมพรรคประชาธิปัตย์และตามที่หน่วยข่าวกรองบอกไว้

ด้านนายอรรถพร พลบุตร ส.ส.เพชรบุรี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้กลุ่มผู้ชุมนุมว่าอย่าตกเป็นเหยื่อกับบางกลุ่ม ที่ต้องการใช้ความรุนแรงเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง คนที่ได้ประโยชน์ก็คือพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ดังนั้นขอให้ประชาชนที่มาชุมนุมใช้ความระมัดระวัง อย่าตกเป็นเหยื่อ และขณะนี้ก็มีสัญญาณบางอย่างที่ลูกและเมียของพ.ต.ท.ทักษิณ ที่ได้ออกนอกประเทศไปแล้ว

มีรายงานว่า ขณะที่ทั้ง 2 ส.ส.ได้เดินไปขึ้นรถไฮเทคและเคลื่อนมาจอดที่บริเวณฝั่งตรงข้ามทางเข้าอาคาร 1 รัฐสภา เพื่อให้ผู้สื่อข่าวได้บันทึกภาพ แต่ปรากฎว่าระหว่างนั้นได้มีรถตู้ของนายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ซึ่งเคยเป็นข่าวกระโดดถีบนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์มาจอดเพื่อเข้าประชุมสภาฯ และทำทีว่าหาของในรถ ทำให้เกิดการจราจรติดขัดออกไปนอกรั้วรัฐสภา ซึ่งเป็นเวลาราว 10 นาที

ก่อนที่เหตุการณ์จะบานปลายนายวัชระได้เคลื่อนรถออกจากบริเวณดังกล่าว นายการุณจึงยอมลงจากรถพร้อมกับตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่า ไม่ได้ไม่พอใจนายวัชระและไม่รู้ว่านายวัชระทำอะไร แต่ตนกำลังหาของอยู่และที่เคลื่อนรถไปหาของที่อื่นไม่ได้ เพราะผู้สื่อข่าวมายืนขวางหน้ารถ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ