ประธานสภาฯรับลูก ส.ส.ปชป.ตั้งกรรมการสอบจริยธรรม"อภิวันท์"ขึ้นเวที นปช.

ข่าวการเมือง Thursday March 25, 2010 14:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)ทำหนังสือถึงประธานรัฐสภาและผู้ตรวจการแผ่นดินรัฐสภา ขอให้ดำเนินการตรวจสอบและสอบสวน พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่สอง กรณีมีพฤติกรรมบกพร่องต่อมาตรฐานคุณธรรมและจริยธรรมต่อผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองอย่างรุนแรง และไม่เหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งรองประธานสภาฯ อีกต่อไป

"ถ้า พ.อ.อภิวันท์ จะขึ้นเวทีคนเสื้อแดงก็ควรลาออกจากตำแหน่งรองประธานสภาฯ เพราะเวลานี้ พ.อ.อภิวันท์ ไม่ได้รับความน่าเชื่อถือจาก ส.ส.ในการทำหน้าที่อีกต่อไปแล้ว และจะเป็นอุปสรรคให้การทำงานในสภาฯ ไม่ราบรื่น เนื่องจากจะไม่ได้รับความร่วมมือจากส.ส."นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าว

ส่วนข้อโต้แย้งที่ พ.อ.อภิวันท์ ระบุว่าไม่ได้ใช้ตำแหน่งรองประธานสภาฯ ไปขึ้นเวทีกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.แดงทั้งแผ่นดิน)นั้น นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า มีหลักฐานเป็นคำปราศรัยที่ถอดเทปจากการบันทึกมายืนยันที่ พ.อ.อภิวันท์ พูดในลักษณะที่ทำให้เข้าใจได้ว่าเป็นการใช้อำนาจหน้าที่ของรองประธานสภาฯ และมีลักษณะดูหมิ่นการทำงานของประธานสภาฯ

ทั้งนี้ นายนิพิฏฐ์ได้ยื่นหนังสือดังกล่าวต่อนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่ห้องทำงาน หลังจากนั้นได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ประธานสภาฯ รับปากว่าจะตั้งคณะกรรมการสอบสวนพฤติกรรมของ พ.อ.อภิวันท์ ที่แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมบนเวทีปราศรัยของกลุ่ม นปช.

ด้าน พ.อ.อภิวันท์ กล่าวว่า เป็นสิทธิของผู้ยื่น แต่ขอยืนยันว่าตนเองทำเพื่อศักดิ์ศรีของฝ่ายนิติบัญญัติที่ห็นว่าฝ่ายบริหารไม่สามารถนำตำรวจและทหารเข้ามาแทรกแซงการทำงานได้ จึงจำเป็นต้องไปใช้เวทีของภาคประชาชน

ส่วนกรณีที่นายอภิชาต ศักดิเศรษฐ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรค ปชป.ระบุว่าจะร่วมโกนหัวประท้วงรัฐบาลนั้น ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เพราะทำงานตามหลักการ และเชื่อว่ากลุ่ม นปช.จะไม่นำผู้ชุมนุมไปยึดสี่แยกราชประสงค์ตามที่ขู่ไว้ เพราะคงมีวิจารณญาณเพียงพอ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ