ศอ.รส.มอบอำนาจผบ.ทบ.ประกาศใช้กฎอัยการศึกในพื้นที่ราบ 11 หากเสื้อแดงบุก

ข่าวการเมือง Sunday March 28, 2010 08:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) แถลงข่าวด่วนเช้าวันนี้พร้อมด้วยผู้บัญชาการเหล่าทัพว่า ศอ.รส.มอบหมายให้ ผบ.ทบ.ประกาศใช้กฎอัยการศึกภายในกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ หากกลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)บุกเข้ามาภายในกรมทหารราบที่ 11 เนื่องจากไม่สามารถปล่อยให้ผู้ชุมนุมบุกเข้าไปภายในสถานที่ได้ เพราะเกรงว่าจะมีการยึดอาวุธของทางการออกไปก่อเหตุร้ายแรงได้

นอกจากนั้น ศอ.รส.ยังยืนยันที่จะไม่ผ่อนคลายมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยสถานที่สำคัญของประเทศ โดยเฉพาะบริเวณโรงพยาบาลศิริราช ซึ่งเป็นสถานที่ประทับของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รวมถึง ทำเนียบรัฐบาล รัฐสภา เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม แกนนำ นปช.ยืนยันในเช้านี้ที่จะเคลื่อนไหวไปยังกรมทหารราบที่ 11 เพื่อเจรจากับนายกรัฐมนตรีให้ดำเนินการตามข้อเรียกร้องยุบสภา แต่จะไม่บุกเข้าไปภายในสถานที่ดังกล่าว แต่หากการเจรจาไม่เป็นผลก็จะยกระดับการชุมนุมต่อไป

ขณะที่เช้ามืดวันนี้มีรายงานข่าวว่าเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธระเบิด M79 ยิงเข้าใส่ 2 ครั้งเกิดขึ้นบริเวณหน้าประตู 3 กรมทหารราบที่ 11 ด้านถ.พหลโยธินฝั่งขาเข้า เป็นจุดที่ทหารใช้ในการผลัดเปลี่ยนเวรยาม ทำให้พลทหารที่ปฏิบัติงานบริเวณดังกล่าวเจ็บ 3 ราย สาหัส 1 ราย

และช่วงกลางดึกเมื่อคืนนี้คนร้ายขว้างระเบิดเข้าใส่บริเวณหน้าสถานีโทรทัศน์ช่อง 5 และ สถานีโทรทัศน์ NBT ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ