"เสธ.หนั่น"เชื่อปชป.ไม่ถูกยุบ มองแก้ปัญหาม็อบแดงคู่ขนานแก้รธน.ได้

ข่าวการเมือง Thursday April 22, 2010 12:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลอาจอยู่ไม่ได้หากพรรคประชาธิปัตย์ถูกยุบพรรคว่า เป็นเรื่องของศาลรัฐธรรมนูญว่าจะพิจารณาอย่างไร ทั้งนี้ส่วนตัวเท่าที่ฟังมาการยุบพรรคประชาธิปัตย์มีสาเหตุมาจากเรื่องเงินทองต่าง ๆ ที่เข้ามาในพรรคและไม่มีหลักฐาน เพราะฉะนั้นเชื่อมั่นว่าคงไม่เกี่ยวกับพรรค ส่วนประเด็น 29 ล้านบาท เชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์คงมีหลักฐาน

ส่วนพรรคร่วมรัฐบาลกดดันพรรคประชาธิปัตย์เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญมากเกินไปหรือไม่ พล.ต.สนั่น กล่าวว่า ตกลงกันมาอย่างนั้นว่าต้องแก้รัฐธรรมนูญก่อนยุบสภา พรรคประชาธิปัตย์จะยุบสภาหรือแก้ไขรัฐธรรมนูญก่อนก็แล้วแต่ ตนเรียนอย่างนี้ว่าในพรรคประชาธิปัตย์มีคณะทำงานที่จะต่อสู้เรื่องยุบพรรค

"ไม่ต้องไปยุ่งกับเขาเลย เขาแบ่งหน้าที่กันทำแล้ว ฝ่ายบริหารก็มาแก้ปัญหาการชุมนุม ฝ่ายกฎหมายเขาก็ไปแก้ปัญหาการยุบพรรค"

อย่างไรก็ตาม พรรคประชาธิปัตย์จะนำมาเป็นข้ออ้างขอแก้ไขปัญหากลุ่มคนเสื้อแดงก่อนแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่ได้ ไม่ใช่ข้ออ้าง แต่เขามีคนทำงานของเขาอยู่แล้ว ทำคู่ขนานกันไปได้ ถ้ากำหนด 9 เดือนก็แก้ปัญหาได้หมดทุกเรื่อง

ส่วนพรรคประชาธิปัตย์มีมติให้นายกรัฐมนตรีและนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯไปหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลได้รับการติดต่อหรือยังนั้น พรรคมีคณะทำงานของพรรคเรื่องนี้อยู่ เขาคงประสานงานกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ