"ทักษิณ"แถลงไม่เกี่ยวเจรจาเสื้อแดง ปฏิเสธข้อกล่าวหาบงการก่อการร้าย

ข่าวการเมือง Wednesday May 19, 2010 12:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แจกจ่ายแถลงการณ์ของพ.ต.ท.ทักษิณ ลงวันที่ 19 พฤษภาคมให้มีเนื้อหายืนยันว่าไม่เคยคัดค้านการเจรจาระหว่างรัฐบาลและแกนนำคนเสื้อแดงที่จะหาทางออกอย่างสันติวิธี และปฏิเสธข้อกล่าวหาเป็นผู้สั่งการกลุ่มก่อการร้ายในประเทศไทย

"รัฐบาลกล่าวหาว่ามีการก่อการร้าย และบิดเบือน ใส่ร้ายว่าผมเป็นผู้สั่งการในต่างประเทศ ผมขอปฏิเสธโดยสิ้นเชิง ผมไม่ใช่ผู้ก่อการร้าย ผมไม่เคยสั่งการให้ใครกระทำการใด โดยเฉพาะการใช้ความรุนแรง เพราะผมรักประเทศไทยไม่น้อยไปกว่าคนในรัฐบาล ผมเชื่อและยึดมั่นในแนวทางสันติ อหิงสา และปฏิเสธความรุนแรง ถ้ามีการก่อการร้ายจริงตามที่รัฐบาลกล่าวหา รัฐบาลต้องนำตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษตามกฎหมาย"พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว

พร้อมกันนั้นยังเรียกร้องให้รัฐบาลยุติการใส่ร้ายด้วยความเท็จ เช่นที่ถูกกระทำตลอดเวลาร่วมสี่ปีที่ผ่านมา รัฐบาลควรมองผู้ชุมนุมว่าเป็นคนไทยด้วยกัน โปรดอย่าทำร้ายพวกเขาเหล่านั้น ขอเรียกร้องให้รัฐบาลยุติการใช้เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ พร้อมอาวุธสงครามร้ายแรง ทำการสลายการชุมนุมของประชาชน และเปิดการเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมโดยทันที ทั้งนี้ เพื่อมิให้มีการสูญเสียเลือดเนื้อ และสร้างบาดแผลทางสังคมให้บาดลึกลงไปอีก

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ผู้ชุมนุม และนปช.เรียกร้องประชาธิปไตยและความยุติธรรมไม่ได้มาชุมนุมเพื่อเรียกร้องให้ตนเองและไม่ใช่แกนนำ นปช. ถ้าจะมีการเจรจาใดๆ รัฐบาลต้องไปเจรจากับ แกนนำนปช.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ