"วีระ"สวมเสื้อแดงแถลงย้ำต่อต้านเผด็จการ-สร้างสรรค์ปชต.,วอนทุกฝ่ายสันติ

ข่าวการเมือง Thursday May 20, 2010 15:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีระ มุกสิกพงศ์ นายแพทย์เหวง โตจิราการ และ นายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำคนสำคัญของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เปิดแถลงข่าวร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังจากเสร็จสิ้นขั้นตอนการเข้ามอบตัว

นายวีระ กล่าวว่า ตั้งใจสวมเสื้อสีแดงในวันนี้เพื่อยืนยันว่าคนเสื้อแดงไม่เป็นพิษเป็นภัยแก่ประเทศ คนเสื้อแดงยังมีความรักชาติ รักทุกสถาบัน และยืนยันว่ายังคงต่อต้านเผด็จการ และสร้างสรรค์ประชาธิปไตย

"เหตุการณ์ใน 2-3 วันที่ผ่านมา เป็นโศกนาฏกรรมที่ทำให้พวกผม และตัวผมรู้สึกเศร้าใจ ทุกข์ใจ ดังนั้นขอฝากไปถึงพี่น้องเสื้อแดงทุกคน ถ้าเป็นแดงแท้แดงจริงให้ยึดมั่นสันติอหิงสาที่เราดำเนินการกันมาตลอด เราย้ำนับครั้งไม่ถ้วนว่าพวกเราอุทิศชีวิตต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย แต่วิธีการต่อสู้ของเราต้องสันติ อหิงสา"นายวีระ กล่าว

นายวีระ ยอมรับว่า เหตุการณ์ที่เกิดเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา อาจทำให้พี่น้องประชาชนตกอยู่ในอารมณ์โกรธ ผิดหวัง ซึ่งตนเข้าใจดีและขอวิงวอนให้ทุกฝ่ายเข้าใจ โดยขอให้ทุกฝ่ายหันเข้าหาสันติ สลายความโกรธที่มีต่อกัน แม้จะทำได้ยาก แต่ความโกรธคงไม่อาจสร้างสันติได้ และประชาธิปไตยก็ไม่อาจสร้างขึ้นได้ด้วยความแค้น หรืออคติ แต่สิ่งที่ดีงามจะสร้างขึ้นด้วยอหิงสา

ภายหลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าวเปิดใจ แกนนำทั้ง 3 คนได้ถูกนำตัวขึ้นรถตู้เพื่อไปควบคุมที่ค่ายนเรศวร อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เช่นเดียวกับแกนนำคนสำคัญทั้ง 5 คน และแนวร่วมอีก 36 คนที่ถูกควบคุมตัวเพื่อสอบสวน ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ทหารอย่างเข้มงวด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ