"อริสมันต์"ถูกออกหมายเพิ่มอีก 1 คดีกรณีผิดนัดให้การคดีหมิ่นประมาทนายกฯ

ข่าวการเมือง Wednesday May 26, 2010 13:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศาลอาญามีคำสั่งออกหมายจับนายอริสมนต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง หลังผิดนัดไม่ยอมมาให้การในฐานะจำเลยคดีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา กรณีที่นายอริสมนต์ขึ้นเวทีปราศรัยของกลุ่มคนเสื้อแดงบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และเชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ์ เมื่อวันที่ 11 ต.ค.และ 17 ต.ค.52 โดยกล่าวหาว่านายกรับมนตรีเป็นต้นเหตุให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระประชวร เป็นนายกรัฐมนตรีที่มาจากการปล้นอำนาจประชาชน และเป็นผู้สั่งการให้ฆ่าประชาชน

ก่อนหน้านี้ ในวันนัดสอบคำให้การครั้งแรกเมื่อวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา นายวาสุเทพ ศรีโสดา ทนายความของนายอริสมันต์ได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลเลื่อนนัด พร้อมยืนยันจะนำตัวจำเลยมาศาลได้ตามกำหนดวันนัด และเตรียมพยานนำสืบต่อสู้คดีไว้รวม 5 ปาก ใช้เวลา 2 นัด ซึ่งในวันนั้นศาลได้กำชับให้ทนายความนำตัวจำเลยมาศาลตามกำหนดนัด ไม่เช่นนั้นจะออกหมายจับตัวจำเลยมาพิจารณาคดี แต่ในวันนี้ทั้งจำเลยและทหนายความก็ไม่ได้เดินทางมาศาลโดยไม่ได้แจ้งเหตุขัดข้อง

ทั้งนี้ ศาลได้กำหนดนัดสืบพยานโจทก์คดีนี้ไว้ในวันที่ 25, 28 และ 29 มิ.ย.นี้ และนัดสืบพยานจำเลยในวันที่ 5-6 ส.ค.นี้ เวลา 09.00 น.ขณะที่นายอริสมนต์อยู่ระหว่างหลบหนีหมายจับในคดีฝ่าฝืน พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พศ.2548


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ