"อภิวันท์"ไม่ห่วงโดนยื่นถอดถอน ยันทำหน้าที่รองปธ.สภาฯ อย่างเป็นกลาง

ข่าวการเมือง Monday May 31, 2010 10:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนคนที่ 2 เปิดเผยถึงกรณีที่กลุ่มเสื้อหลากสียื่นถอดถอนตนออกจากตำแหน่ง ส.ส.พรรคเพื่อไทยว่า ถือเป็นสิทธิที่กลุ่มคนเสื้อหลากสีจะกระทำได้ แต่ทั้งนี้ยืนยันว่าได้ทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎรด้วยความเป็นกลาง และเชื่อว่า ส.ส.ในสภาฯ จะเข้าใจและยอมรับ เพราะที่ผ่านมาได้พยายามทำหน้าที่ด้วยความเรียบร้อย ส่วนเรื่องที่ตนไปเคลื่อนไหวนอกสภาฯ นั้นเป็นเพราะถูกปิดกั้นการทำหน้าที่ในสภาฯ

ส่วนการอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลในวันนี้ พ.อ.อภิวันท์ กล่าวว่า ไม่คิดว่าจะเป็นการสร้างความขัดแย้งเพิ่มมากขึ้น แต่เห็นว่าจะต้องมีความอดทนในการรับฟังข้อมูลอย่างรอบด้านจากทุกฝ่าย และควรเปิดโอกาสให้ใช้หลักฐานมาอภิปรายอย่างเปิดกว้าง

ส่วนเรื่องหลักฐานจากคลิปวิดีโอที่จะนำมาเปิดประกอบการอภิปรายนั้น ต้องขึ้นอยู่กับอำนาจหน้าที่ของนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎรจะเป็นผู้พิจารณาว่าเห็นชอบหรือไม่ แต่ความเหมาะสมถือเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ทั้งนี้หากมีการนำเสนอคลิปปลอมที่มีการตัดต่อออกมาเผยแพร่ ผู้ที่นำคลิปปลอมดังกล่าวมาเปิดก็ต้องรับผิดชอบทางกฎหมาย เพราะในสภาฯ ไม่ได้มีกฎหมายคุ้มครองกรณีที่มีการนำเสนอข้อมูลเท็จ พร้อมมองว่าฝ่ายรัฐบาลมีการตัดต่อคลิปมากกว่าพรรคฝ่ายค้าน รวมทั้งยังปิดกั้นสื่ออีกด้วย

เช้านี้ นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อหลากสี พร้อมสมาชิกร่วมร้อยคนเดินทางมาที่อาคารรัฐสภา เพื่อยื่นหนังสือถึงประธานวุฒิสภา ในการยื่นถอดถอน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เช่น พ.อ.อภิวันท์, นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายการุณ โหสกุล เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ