ฝ่ายค้านโวย NBT ตัดสัญญาณอภิปรายฯ/"สาทิตย์"แจงขัดข้องเหตุถูก นปช.เผา

ข่าวการเมือง Monday May 31, 2010 12:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฝ่ายค้านโวยรัฐบาลปิดหูปิดตาประชาชน โดยสั่งการให้สถานีโทรทัศน์ NBT ตัดสัญญาณถ่ายทอดสดการอภิปรายไม่ไว้วางใจในช่วงที่มีการพูดถึงกรณีที่รัฐบาลสั่งให้ทหารใช้ความรุนแรงสลายการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง

"อย่าเล่นอย่างนี้เลย ช่อง 11 ของท่านทำหน้าที่แล้ว ตัดสัญญาณออก นี่หรือครับนับถือเสรีภาพของสื่อ" นายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวระหว่างการอภิปรายฯ

หลังจากนั้นนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งกำกับดูแลสถานีโทรทัสน์ NBTกล่าวว่า การถ่ายทอดสดยังเป็นตามปกติ แต่มีปัญหาที่เกิดขึ้นเนื่องจากสถานีแม่ข่ายที่จังหวัดขอนแก่นถูกกลุ่ม นปช.เผาทำลาย ทำให้เครื่องส่งและอุปกรณ์ถ่ายทอดเสียหายทั้งหมด และอาจส่งผลกระทบต่อการแพร่สัญญาณภาพไปยังจังหวัดอื่นๆ ในพื้นที่ภาคอีสานราว 10 จังหวัดด้วย แต่ยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้สั่งให้ตัดสัญญาณจังหวัดไหน รัฐบาลไม่มีแนวทางสกัดกั้น

"ช่อง 11 ไม่มีการตัด รายการยังถ่ายทอดตามปกติ" นายสาทิตย์ กล่าว

รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ช่อง11 ได้เปลี่ยนเปลงการส่งสัญญาณจากดาวเทียมไทยคม 2 ไปเป็นดาวเทียมไทยคม 5 เกือบ 1 เดือนแล้ว ซึ่งหน้าจอก็มีตัววิ่ง พร้อมแจ้งให้ประชาชนปรับจานรับที่บ้านไปตำแหน่งใด และขณะนี้มีสถานีโทรทัสน์ไทยพีบีเอสก็มีการถ่ายทอดสดด้วย

นายอภิสิทธิ์ เววชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลมีเจตนาให้ถ่ายทอดสดการอภิปรายตั้งแต่แรกอยู่แล้ว และได้มอบหมายให้นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีไปตรวจสอบพื้นที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ