ศาลเบิกตัว"จตุพร-ณัฐวุฒิ"ไปร่วมฟังคำไต่สวนพยานคดีดักฟังโทรศัพท์

ข่าวการเมือง Friday June 4, 2010 14:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศาลอาญานัดไต่สวนคดีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ , นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายจักรภพ เพ็ญแข ถูกฟ้องเป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันกระทำการด้วยประการใดๆ เพื่อดัก รับไว้ ใช้ประโยชน์ หรือเปิดเผยข้อความข่าวสาร หรือข้อมูลอื่นใดที่มีการสื่อสารทางโทรคมนาคม โดยไม่ชอบด้วยกฎหมายตาม พ.ร.บ.การประกอบกิจการโทรคมนาคม พ.ศ 2544 มาตรา 74 โดย ตชด.ได้ควบคุมตัวนายณัฐวุฒิมาจากค่ายนเรศวร จังหวัดเพชรบุรี ส่วนนายจตุพรที่ได้รับการปล่อยตัวได้เดินทางตามมาสมทบ ซึ่งทั้ง 2 คนยังอยู่ระหว่างการถูกดำเนินคดีในข้อหาก่อการร้าย

คดีดังกล่าวเกิดเมื่อวันที่ 22 มิ.ย.2550 ตามคำฟ้องโจทก์ระบุว่า จำเลยกับพวกได้ร่วมกันนำข้อความถ้อยคำสนทนาที่มีการติดต่อกันทางโทรศัพท์ระหว่าง พล.ต.ต.พีระพันธ์ เปรมภูติ อดีตปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี, นายวิรัช ชินวินิจกุล อดีตเลขานุการศาลฎีกา และนายไพโรจน์ นวานุช ผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ประจำสำนักประธานศาลฎีกา ไปเผยแพร่แก่ประชาชนที่ร่วมฟังการปราศัยบริเวณท้องสนามหลวง โดยไม่มีอำนาจและไม่ชอบด้วยกฎหมาย

ทั้งนี้ นายจตุพรได้เดินทางมาศาลแต่เช้า ส่วนนายณัฐวุฒิถูกคุมตัวมาโดยมีเจ้าหน้าที่คอมมานโดกองปรามปรามตามประกบจำนวนหนึ่ง โดยอัยการได้เตรียมพยานโจทก์ไว้ 5 ปาก นัดพิจารณาตลอดทั้งวันเช้า-บ่าย

ส่วนนายจักรภพที่หลบหนีระหว่างได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว ศาลได้ออกหมายจับไปยังกองบัญชาการตำรวจนครบาล และสำนักงานอัยการสูงสุดอยู่ระหว่างติดตามตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ