"บุญยอด"ระบุ"เพื่อไทย"เปิดสถานีโทรทัศน์"เอเชีย อัพเดท"ผิดรัฐธรรมนูญ

ข่าวการเมือง Tuesday July 6, 2010 16:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญยอด สุขถิ่นไทย สส.กรุงเทพ และรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทยออกมาให้ข่าวว่าจะมีการดำเนินการเปิดสถานีโทรทัศน์ช่องใหม่“เอเชีย อัพเดท"ว่า บทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ 2550 มาตรา 48 ระบุอย่างชัดเจนว่าผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองจะเข้ามีส่วนร่วมกับกิจการ วิทยุโทรทัศน์ หรือหนังสือพิมพ์ ทั้งทางตรงทางอ้อม หรือใช้ผู้อื่นดำเนินการแทนมิได้

“พรรคเพื่อไทย และทีมโฆษก ทั้งนายจิรายุ และนายพร้อมพงศ์ มักออกแถลงข่าวหรือดำเนินกิจกรรมทางการเมือง ที่ขัดแย้งต่อกฎหมาย หรือ รัฐธรรมนูญมาหลายครั้งแล้ว กรรมการบริหารพรรคควรพิจารณาให้เข้มงวด ก่อนที่จะปล่อยออกมา ซึ่งจะทำให้ประชาชนสับสนว่าอะไรทำได้ ทำไม่ได้ หรือสิ่งใดที่นักการมืองควรทำ หรือไม่ควรทำ" นายบุญยอด กล่าว

นายบุญยอด ยังได้เรียกร้องให้สมาคมวิชาชีพวิทยุ โทรทัศน์ และสื่อสารมวลชน ต่าง ๆ ที่มีอยู่ รวมทั้งนักวิชาการสื่อสารมวลชน อย่านิ่งดูดาย ควรออกมาจับตามอง และเคลื่อนไหวปฏิเสธไม่ให้นักการเมืองหรือพรรคการเมือง มาทำตัวเป็นเจ้าของสื่อเสียเอง เพราะจะทำให้การปฏิรูปสื่อไม่สามารถเกิดขึ้นได้และผิดเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญอย่างชัดเจน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ