นายกฯ ไม่เชื่อศาลล้างไพ่การเมืองด้วยการยุบพรรคปชป.

ข่าวการเมือง Thursday July 15, 2010 17:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ย้ำว่า การตัดสินคดียุบพรรคทั้งกรณีเงินบริจาค 258 ล้านบาท และกรณีเงินกองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมือง 29 ล้านบาทนั้น หากศาลรัฐธรรมนูญตัดสินยุบพรรคประชาธิปัตย์จริงก็ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นการล้างไพ่ทางการเมืองตามที่นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคพลังประชาชน(พปช.) ออกมากล่าวก่อนหน้านี้ เพราะถือว่าไม่เป็นไปตามเจตนารมย์ของบทบัญญัติทางกฎหมาย และพรรคประชาธิปัตย์เองก็ไม่เคยเรียกร้องให้มีการไปยุบพรรคอื่นด้วย

"พรรคไหนปฏิบัติตามกฎหมาย ก็ไม่ต้องถูกยุบ ถ้าประชาธิปัตย์ถูกยุบ ผมก็ไม่ได้ไปเรียกร้องให้ยุบพรรคอื่น เราอย่าไปสับสน" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

ส่วนกรณีที่นายจาตุรนต์ แสดงความเห็นว่าการตัดสินคดียุบพรรคจะเป็นตัววัดเรื่อง 2 มาตรฐานนั้น นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า จากการตรวจสอบข้อกล่าวหาในคดียุบพรรค ก็แตกต่างกับพรรคอื่นๆ ที่เคยถูกยุบมาก่อนหน้านี้ ซึ่งเชื่อว่าศาลรัฐธรรมนูญจะตัดสินไปตามข้อเท็จจริง

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ได้มีโอกาสพูดคุยกับนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ในเรื่องการต่อสู้คดียุบพรรคนั้น นายชวน ได้ขอให้นายบัญญัติ บรรทัดฐาน เข้ามาเป็นส่วนร่วมในทีมกฎหมายเพื่อต่อสู้คดีดังกล่าว ซึ่งนายบัญญัติ ได้ตอบรับพร้อมกับมีนายสุทัศน์ เงินหมื่น ที่จะเข้ามาช่วยดูแลเรื่องคดีด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ