นายกฯเผยลงพื้นที่ช่วยลูกพรรค เสียงตอบรับดี/ยัน ปชป.พร้อมสู้คดียุบพรรค

ข่าวการเมือง Saturday July 17, 2010 16:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่ช่วยนายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม เขต 6 กทม.หาเสียงเป็นครั้งแรก ว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าคะแนนความนิยมของนายพนิชเป็นอย่างไร แต่จากการพบปะประชาชนก็ให้การตอบรับดี อีกทั้งอยากจะเชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิ์กันมากๆ ใครที่ไปใช้สิทธิ์ในวันเลือกตั้งจริงไม่ได้เพราะเป็นวันหยุดยาวก็สามารถไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าได้ ก็อยากเชิญชวนไปกันมากๆ

ส่วนที่ทางพรรคเพื่อไทยมีความกังวลว่าอาจมีการทุจริตการเลือกตั้งล่วงหน้านั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ทางกกต.จะเป็นผู้ดูแลกระบวนการ และยังมีอีกหลายองค์กรที่เข้ามาติดตาม เราต้องการให้เลือกตั้งสุจิรตเที่ยงธรรม

นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวถึงคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ ว่า พรรคจะทำหน้าที่ต่อสู้คดีและยืนยันจะทำหน้าที่ต่อเพื่อประชาชน และไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องหวั่นไหวทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ และหลังจากที่ได้พูดคุยกับนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์กับคณะทำงานฝ่ายกฎหมายของพรรคแล้ว ทุกฝ่ายก็เตรียมพร้อมอย่างเต็มที่ แต่ตัวสำนวนคดีเงินบริจาคนอกระบบ 258 ล้านบาท ยังไม่ส่งมาที่พรรค เมื่อส่งเอกสารมาก็จะพิจารณาอีกที วันนี้ทุกคนในพรรคมีกำลังใจดีไม่มีปัญหา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ