"สาทิตย์" ปัดตอบกรณีดีเอสไอยกคำร้อง TPIPL เอื้อประโยชน์คดียุบพรรคปชป.

ข่าวการเมือง Tuesday July 20, 2010 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) สั่งไม่ฟ้อง บมจ.ทีพีไอโพลีน(TPIPL) กรณีจ่ายเงินค่าจ้างจัดทำสื่อโฆษณาและที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์จำนวนกว่า 263 ล้านบาทให้กับผู้สมัครรับเลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ซึ่งเป็นการเอื้อประโยชน์ต่อคดียุบพรรคปชป.ว่า ตนไม่ได้อยู่ฝ่ายกฎหมายจึงไม่ทราบว่าการที่ดีเอสไอยกคำร้องนั้นเป็นการเอื้อประโยชน์ต่อพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ได้มีการตรวจสอบมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่สมัย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง อดีตอธิบดี ดีเอสไอคนก่อนตรวจสอบมาก่อนหน้านี้แล้ว ไม่ได้เพิ่งหยิบยกมาตรวจสอบ

ทางด้านนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า เชื่อว่าจะไม่ส่งผลต่อการเลือกตั้งซ่อมในพื้นที่เขต 6 กทม. เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมาพรรคไม่ได้หยิบยกเรื่องนี้มาเป็นประเด็นในการหาเสียง แต่นำผลงานรัฐบาลไปใช้หาเสียง และต้องการสนับสนุนให้นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ได้รับการเลือกตั้งเพื่อจะได้เข้าไปมีส่วนช่วยผลักดันร่างกฎหมายสำคัญๆของรัฐต่อไป

"การที่ฝ่ายค้านหยิบเรื่องนี้มาโจมตี และเมื่อดีเอสไอยกคำร้อง มองว่า ไม่น่าจะส่งผลทั้งทางบวกและทางลบต่อพรรค" นายองอาจ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ