"เทพไท"จวก "จตุพร"พาคนเสื้อแดงฟังคดียุบพรรคปชป. ชี้เป็นการกดดันศาล

ข่าวการเมือง Saturday August 21, 2010 13:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.เพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดงประกาศจะนำมวลชนไปชุมนุมเพื่อติดตามการไต่สวนคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ที่ศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 23 ส.ค.นี้ ว่า เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม และกดดันการทำหน้าที่ของศาล ซึ่งในวันดังกล่าวศาลจะไต่สวนพยานนายประจวบ สังข์ขาว จากพรรคเพื่อไทย หากนายจตุพรมั่นใจในพยานและหลักฐานที่มีอยู่ ก็ไม่ควรนำมวลชนไปชุมนุม ควรปล่อยให้กระบวนการพิจารณาดำเนินการไปตามระบบ

นายเทพไท กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ชวลิตยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทยเดินหน้าลงพื้นที่ภาคอีสานเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง ว่าเป็นการเตรียมพร้อมของพล.อ.ชวลิตที่ต้องการกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีตามที่ประกาศไว้ หลังจากให้เหตุผลว่าต้องกลับมาทำงานทางการเมืองเพราะพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ถูกยึดอำนาจ ซึ่งเป็นการแก้ตัวให้พ.ต.ท.ทักษิณมากกว่าทั้งเรื่องความจงรักภักดีและการกระทำความผิดหลายข้อหา

ทั้งนี้ เห็นว่าพล.อ.ชวลิตไม่เหมาจะมาเป็นโซ่ข้อกลางตามที่เคยประกาศไว้ เนื่องจากพล.อ.ชวลิตเลือกจะอยู่กับพรรคเพื่อไทยและคนเสื้อแดง ซึ่งเป็นการเลือกข้างทางการเมืองที่ชัดเจนแล้ว ขณะเดียวกันเห็นใจพรรคเพื่อไทยที่ต้องให้พล.อ.ชวลิตกลับมาเป็นผู้นำของพรรคอีกครั้ง เพราะไม่มีบุคคลที่เหมาะสมกว่านี้แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ