"พร้อมพงศ์"โชว์ภาพเด็ดมัดส.ส.ปชป.รับเอกสารกับจนท.ที่เกี่ยวข้องคดียุบพรรค

ข่าวการเมือง Sunday August 29, 2010 16:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า กรณีที่มีการกล่าวหาว่าตนได้ทำหนังสือและแถลงข่าวกรณีนายทศพล เพ็งส้ม ส.ส.นนทบุรี พรรคประชาธิปัตย์ หนึ่งในทีมทนายความต่อสู้คดียุบพรรคประชาธิปัตย์ไปรับเอกสารนอกเวลาทำการศาลรัฐธรรมนูญว่าไม่เป็นความจริงและกล่าวหาตนมีเจตนาโกหกและทำลายพรรคประชาธิปัตย์และศาลรัฐธรรมนูญ โดยวันนี้ตนมีหลักฐานที่นายทศพลไปรับเอกสารบางอย่างที่น่าจะเกี่ยวกับคดียุบพรรคจาก น.ส.พรพินี ปลูกเจริญ เจ้าหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญระดับ 5 กลุ่มงานคดี 8 ภายนอกที่ทำการศาลเมื่อวันที่ 18 มิ.ย. 53 เวลาประมาณ 08.30 น. ซึ่งสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวตามคำสั่งลับที่ 57/2553แล้ว

พร้อมกันนั้น นายพร้อมพงศ์ได้นำภาพถ่ายแสดงให้สื่อมวลชนดูโดยเป็นภาพที่น.ส.พรพินีและกำลังส่งมอบเอกสารบางอย่างให้นายทศพลขณะกำลังนั่งรับประทานอาหารอยู่ภายในโรงอาหารศูนย์ราชการฯ อาคารเอ ซึ่งนายพร้อมพงศ์ยืนยันว่าเป็นเวลานอกราชการของเมื่อวันที่ 18 มิ.ย. โดยระบุว่ามีผู้หวังดีนำส่งมาให้นายพร้อมพงศ์และจะนำหลักฐานดังกล่าวไว้ยืนยันด้วยหากนายทศพลจะฟ้องร้องนายพร้อมพงศ์

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ในวันที่ 30 ส.ค.นี้ศาลรัฐธรรมนูญจะมีการนัดไต่สวนพยานฝ่ายผู้ร้องนัดที่สาม 4 ปากในคดียุบพรรคประชาธิปัตย์จากกรณีการใช้จ่ายเงินกองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมือง 29 ล้านบาทผิดวัตถุประสงค์ ทั้งนี้คณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทยที่ติดตามคดีดังกล่าวทราบข้อมูลมาว่ามีนักการเมืองอักษรย่อ "ส." ได้พยายามใช้อำนาจล็อบบี้พยานปากสำคัญ เพื่อให้กลับคำให้การในชั้นศาลรัฐธรรมนูญและให้พยานบางคนไม่เข้าให้การเป็นพยาน โดยใช้เงินจำนวนถึง 30 ล้านบาท เพื่อดำเนินการดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ