“บัญญัติ"ยอมรับหนักใจคดียุบพรรคปชป. ปฺฎิเสธนัดคุยพยานให้กลับคำพรุ่งนี้

ข่าวการเมือง Sunday August 29, 2010 16:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ และประธานคณะทำงานด้านกฎหมายคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ ได้เรียกประชุมคณะทำงาน อาทิ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน นายทศพล เพ็งส้ม และนายวิรัตน์ ร่มเย็น เพื่อซักซ้อมทำความเข้าใจเกี่ยวกับการสืบพยานของผู้ร้องในคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ จากกรณีถูกกล่าวหาใช้เงินสนับสนุนพรรคการเมือง 29 ล้านบาท ผิดวัตถุประสงค์ ซึ่งจะเป็นการสืบพยานนัดที่ 3 จำนวน 4 ปาก ประกอบด้วย นายคณาปติ หรือ ประจวบ สังข์ขาว น.ส.วิไลลักษณ์ ประสงค์ นายธงชัย ดลศรีชัย และนายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ ในวันพรุ่งนี้ (30 ส.ค.)

ทั้งนี้ นายบัญญัติ กล่าวถึงกรณีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย อ้างว่ามีแกนนำพรรคประชาธิปัตย์นัดพูดคุยกับนายประจวบ สังข์ขาว พยานคนสำคัญในคดียุบพรรค เพื่อขอให้กลับคำให้การในการไต่สวนของศาลรัฐธรรมนูญวันพรุ่งนี้ ว่า การออกมาเปิดเผยของนายจตุพร จะไม่ส่งผลต่อการพิจารณาคดีนี้ และขอให้พิจารณาว่า คนที่ออกมาเปิดประเด็นเป็นใคร มีความน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน ทั้งนี้ ทีมกฎหมายไม่ประมาทและจะทำหน้าที่ในการซักค้านอย่างเต็มที่ ขณะเดียวกันเชื่อว่าการพิจารณาขององค์คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญในวันพรุ่งนี้ จะไม่นำประเด็นที่นายจตุพร ออกมากล่าวหา มาเป็นปัจจัยในการพิจารณาคดียุบพรรคประชาธิปัตย์อย่างแน่นอน

นายบัญญัติ กล่าวด้วยว่า คำให้การของนายประจวบไม่น่าเชื่อถือ เพราะที่ผ่านมา มีความไม่ตรงกันในการให้ข้อมูล ทั้งชั้นการสอบสวนของกรมสอบสวนคดีพิเศษและคณะกรรมการการเลือกตั้ง ที่ยังคงมีเนื้อหาขัดแย้งกันอยู่ ดังนั้น พรรคจะนำมาใช้ในการต่อสู้ แต่ยอมรับว่ามีความหนักใจในการต่อสู้คดี เพราะเรื่องคดียุบพรรคได้เข้าสู่การพิจารณาของศาลแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ