ธอส.เปิดบริการรับฝากเงินผ่านเคาน์เตอร์ไปรษณีย์ เริ่มให้บริการสิ้นปี 53

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 9, 2010 13:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายขรรค์ ประจวบเหมาะ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ธอส. ร่วมกับ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดให้บริการรับฝากเงินบัญชี ธอส. ผ่านเคาน์เตอร์ไปรษณีย์ ที่มีจุดให้บริการกว่า 1,200 แห่ง เป็นการพัฒนาช่องทางการให้บริการอีกช่องทางหนึ่งที่จะเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าในการใช้บริการที่สะดวก รวดเร็ว และครอบคลุมทุกพื้นที่

ปัจจุบันธนาคารมีกลุ่มลูกค้าเงินฝากรายย่อยเป็นจำนวนมาก และเพื่อเป็นการขยายฐานลูกค้าเงินฝาก การเปิดให้บริการฝากเงินผ่านเคาน์เตอร์ไปรษณีย์ก็จะเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ที่จะทำให้ลูกค้าได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้นปัจจุบันไปรษณีย์ไทยมีจุดให้บริการกว่า 1,200 แห่ง ทั่วประเทศ เมื่อรวมกับสาขาหลัก สาขาย่อย เคาน์เตอร์การเงินนอกสถานที่ และศูนย์บริการ OSS ของ ธอส. ที่มีอยู่ 148 แห่ง ส่งผลให้เครือข่ายและช่องทางการรับฝากเงินของธนาคารมีเพิ่มสูงขึ้นถึงกว่า 1,400 แห่ง ทั่วประเทศ

สำหรับลูกค้าเงินฝาก ธอส.ที่ต้องการฝากเงินผ่านเคาน์เตอร์ไปรษณีย์ จะต้องเป็นลูกค้าประเภทบุคคลธรรมดา มีบัญชีเงินฝากประเภทกระแสรายวัน ออมทรัพย์ ออมทรัพย์พิเศษ และบัญชี ธอส. - รักการออม เพียงนำสมุดคู่ฝากพร้อมใบนำฝากของ ปณท. ไปยื่น ณ เคาน์เตอร์ที่ทำการไปรษณีย์ โดย ปณท. จะรับฝากเป็นเงินสดไม่เกินวันละ 100,000 บาท ต่อบัญชี คิดค่าธรรมเนียมการรับฝากเงิน 10 บาท ต่อรายการ และธนาคารจะคิดดอกเบี้ยให้ทันทีในวันที่ลูกค้าฝากเงินผ่านเคาน์เตอร์ไปรษณีย์ โดยพร้อมจะเปิดให้บริการได้ภายในสิ้นปี 2553 นี้

ทั้งนี้ลูกค้าสามารถมั่นใจในการใช้บริการฝากเงินผ่านเคาน์เตอร์ไปรษณีย์ได้ เพราะทั้งบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และธนาคารอาคารสงเคราะห์ ต่างก็เป็นก็รัฐวิสาหกิจที่มีรัฐบาลถือหุ้น รับประกันความมั่นคง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ