อินโดนีเซียคาดกฎหมายพลังงานใหม่ดึงดูดนักลงทุนมากขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 30, 2010 16:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเอวิตา เลโกโว ผู้อำนวยการฝ่ายน้ำมันและก๊าซธรรมชาติในสังกัดกระทรวงพลังงานและทรัพยากรธรรมชาติของอินโดนีเซีย กล่าวว่า รัฐบาลอินโดนีเซียคาดว่ากฎเกณฑ์ใหม่เกี่ยวกับต้นทุนและภาษีของอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซธรรมชาติจะช่วยดึงดูดการลงทุนได้มากขึ้น

นางเอวิตากล่าวว่า กฎหมายเกี่ยวกับต้นทุนและภาษีที่คลุมเคลือนับเป็นปัญหาหลักที่มีมาอย่างยาวนานที่ทำให้นักลงทุนไม่กล้าเข้าไปลงทุนในอุตสาหกรรมดังกล่าว

"นักลงทุนและผู้ผลิตน้ำมันและก๊าซธรรมชาติที่ถือครองสัมปทานต้องการให้กฎหมายมีความชัดเจน ซึ่งกฎเกณฑ์ใหม่จะมีความชัดเจนเกี่ยวกับสิทธิและข้อผูกพันของนักลงทุน" นางเอวิตากล่าว

นอกจากนี้ นางเอวิตากล่าวเสริมว่า อินโดนีเซียได้ตั้งเป้าดึงดูดเม็ดเงินลงทุนในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซธรรมชาติให้ได้ 1.49 หมื่นล้านดอลลาร์ในปี 2554

ทั้งนี้ อินโดนีเซียได้เพิ่มความพยายามอย่างมากในการเพิ่มยอดการผลิตน้ำมันที่ลดลงของประเทศเนื่องจากขาดการลงทุนในโครงการใหม่ โดยอินโดนีเซียกำหนดเป้าหมายการผลิตน้ำมันดิบไว้ที่ 970,000 บาร์เรลต่อวันในปีหน้า เพื่อให้ทันต่อความต้องการภายในประเทศและลดการพึ่งพาการนำเข้า รวมทั้งความพยายามในการลดผลกระทบจากราคาน้ำมันในตลาดโลกที่พุ่งขึ้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ