เอแบคโพลล์เผยส่วนใหญ่มองขายไข่ชั่งกิโลฯ แปลกแต่เป็นธรรม

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 24, 2011 12:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักวิจัยเอแบคโพลล์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เปิดเผยผลสำรวจ เรื่องความรู้สึกของประชาชนต่อราคาไข่ของนายกรัฐมนตรี และแนวคิด “ไข่ชั่งกิโลของรัฐบาลอภิสิทธิ์" พบว่า ร้อยละ 47.9 ระบุเป็นแนวคิดที่แปลกดี น่าจะเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ในขณะที่ร้อยละ 42.8 น่าขบขัน ไม่คิดว่าจะทำได้ และร้อยละ 9.3 ระบุอื่นๆ เช่น ซ้ำเติมประชาชน น่าผิดหวัง เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม เมื่อสอบถามความคิดเห็นต่อ“ราคาไข่รัฐบาลไหนน่าประทับใจที่สุด" พบว่า ไม่แตกต่างกันระหว่าง ไข่ยุครัฐบาลอภิสิทธิ์ กับ ไข่ยุครัฐบาลทักษิณ โดยร้อยละ 37.1 ระบุไข่มาร์ค-นายกฯ อภิสิทธิ์ ร้อยละ 36.5 ระบุไข่แม้ว-นายกฯ ทักษิณ ร้อยละ 11.9 ระบุไข่บรรหาร-นายกฯ บรรหาร และร้อยละ 14.5 ระบุอื่น ๆ อาทิ ไข่นายกฯ ชวน ไข่นายกฯ ชาติชาย เป็นต้น

เมื่อสอบถามความคิดเห็นต่อแนวคิด “ไข่ชั่งกิโล" จะกระทบต่อคะแนนความนิยมของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พบว่า ร้อยละ 14.9 ระบุความนิยมต่อนายกรัฐมนตรีเพิ่มขึ้น ร้อยละ 32.4 ระบุมากเหมือนเดิม ร้อยละ 30.3 ระบุน้อยเหมือนเดิม และร้อยละ 22.4 ระบุความนิยมลดลง

ทั้งนี้ สำนักวิจัยเอแบคโพลล์ได้ทำการสำรวจความคิดเห็นดังกล่าวจากกรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนผู้ที่พักอาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล จำนวนทั้งสิ้น 1,103 ตัวอย่าง ดำเนินโครงการในวันที่ 22-23 มกราคม 2554


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ