นายกฯ ตั้งผู้บริหารจาก IVL- "จอร์จ เจนเซน" เป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ด้านการลงทุน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday February 7, 2011 15:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอรรชกา สีบุญเรือง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า รัฐบาลได้แต่งตั้งนายอาลก โลเฮีย รองประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) เป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ด้านการลงทุน คนที่ 16 ของบีโอไอ เพื่อเสริมสร้างยุทธศาสตร์การชักจูงการลงทุนให้เข้มแข็ง และส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศไทยในฐานะแหล่งรองรับการลงทุน รวมทั้งให้ความเห็นและคำแนะนำเรื่องยุทธศาสตร์การชักจูงการลงทุนในต่างประเทศ เนื่องจากเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับธุรกิจระหว่างประเทศและการลงทุนในประเทศไทยเป็นอย่างดี

สำหรับนายอาลก โลเฮีย รองประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร IVL ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ กลุ่มอินโดรามา จากประเทศอินเดีย ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ.2537 ทำธุรกิจเกี่ยวกับ ปิโตรเคมี มีการผลิต เส้นใยสังเคราะห์, PET โพลิเมอร์, กรด terphthalic บริสุทธิ์(PTA) และ ขนแกะ อินโดรามาเวนเจอร์ส เป็นหนึ่งในบริษัทที่ใหญ่ที่สุดของผู้ผลิตโพลีเอสเตอร์ของโลกและเป็นผู้ผลิตเส้นด้ายขนสัตว์ชั้นนำของโลก เข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อ พ.ศ. 2548

นางอรรชกา กล่าวต่อว่า ในวันพรุ่งนี้ (8 ก.พ.) นายกรัฐมนตรี จะแต่งตั้งนายเยนส์ วิลเลี่ยม วีแนร์ ประธานกรรมการ บริษัท จอร์จ เจนเซน (ประเทศไทย)จำกัด และบริษัทโรยัลโคเปนฮาเกน ประเทศไทย จำกัด เป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ด้านการลงทุน คนที่ 17 ของบีโอไอ

บริษัท จอร์จ เจนเซน จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2447 ณ เมืองโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ผู้ผลิตงานศิลปะประเภท เครื่องเงิน เครื่องประดับและนาฬิกา มีสาขามากกว่า 100 สาขาทั่วโลก และได้ตัดสินใจขยายกิจการในส่วนการผลิตมายังประเทศไทยในปีพ.ศ. 2541 ตั้งโครงการในเขตอำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ เนื่องจากคนไทยในพื้นที่ดังกล่าวมีความสามารถ และศักยภาพสูงทางด้านศิลปะ และหัตถกรรมทั้งนี้ บริษัทได้รับการส่งเสริมการลงทุน จากบีโอไอรวม 3 โครงการ นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2541 เป็นต้นมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ