"โสภณ"เร่งรถไฟฟ้าสายสีม่วงให้เสร็จเร็วกว่าแผน ตั้งเป้าเปิดบริการปี 57

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 9, 2011 16:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม กล่าวภายหลังเป็นประธานพิธีติดตั้งโครงสร้างทางวิ่งรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-บางซื่อ ว่า ขณะนี้โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-บางซื่อ สัญญาที่ 1 หรืองานโครงสร้างยกระดับ(ตะวันออก) เริ่มจากสถานีเตาปูนถึงสถานีสะพานพระนั่งเกล้า มีความคืบหน้าแล้ว 18.66% โดยสามารถก่อสร้างเสร็จเร็วกว่าแผนงาน 0.74% แต่ยังช้ากว่าเป้าหมายที่วางไว้เพราะอยู่ระหว่างงานก่อสร้างโครงสร้างฐานราก

ทั้งนี้ ในขั้นตอนการติดตั้งโครงสร้างทางวิ่งรถไฟฟ้ามีระยะเวลาดำเนินการประมาณ 1 ปี 6 เดือน หลังจากนั้นจะเป็นงานก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้า คาดว่าโครงการจะแล้วเสร็จเร็วกว่าแผน และจะเปิดให้บริการในเดือน ธ.ค.57 อย่างไรก็ตาม กระทรวงคมนาคมจะได้เร่งรัดการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายทางต่างๆ ให้แล้วเสร็จเร็วกว่าแผน โดยจะประสานกับผู้ว่าราชการจังหวัด และหน่วยงานในพื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าพื้นที่ก่อสร้าง และแก้ปัญหาการจราจรระหว่างก่อสร้างด้วย

ส่วนปัญหาราคาน้ำมันที่มีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้น รมว.คมนาคม กล่าวว่า จะได้เร่งรัดโครงการต่างๆ ให้แล้วเสร็จเพื่อลดผลกระทบจากปัญหานี้ ซึ่งคาดว่าจะช่วยลดความเสี่ยงที่อาจมีผลกระทบให้ค่าก่อสร้างสูงขึ้นได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ