พาณิชย์ เตรียมจัดงานเมดอินไทยแลนด์ 2011 คาดเม็ดเงินสะพัด 200-300 ลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 10, 2011 18:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยรรยง พวงราช ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ในปีนี้ทางกรมส่งเสริมการส่งออกเตรียมจัดงานแสดงสินค้าเมดอินไทยแลนด์ 2554 ในระหว่างวันที่ 9-13 มีนาคม 2554 ที่ศูนย์การแสดงสินค้าอิมแพค เมืองทองธานี เพื่อมุ่งเน้นการสร้างโอกาสให้กับ SMEs ทั้งในด้านการเป็นช่องทางการจำหน่ายสินค้าและเลือกซื้อสินค้าและบริการคุณภาพ รวมถึงการเป็นศูนย์กลางในการแลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ ซึ่งจะช่วยพัฒนาด้านการค้าการส่งออกและผลักดันเศรษฐกิจของประเทศให้เจริญเติบโตอย่างแข็งแกร่งยั่งยืน

นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงสินค้าและบริการมาตรฐานระดับนานาชาติโดยฝีมือคนไทยจากผู้ผลิตทั่วประเทศจำนวน 1,000 คูหา ทั้งภาคอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม ของขวัญ ของใช้และของตกแต่งบ้าน เสื้อผ้า เครื่องหนังและรองเท้า เครื่องใช้ไฟฟ้า ชิ้นส่วนและอุปกรณ์ยานยนต์ รวมทั้งภาคธุรกิจบริการ เช่น สปา นวดแผนไทย พร้อมจัดฝึกอบรมความรู้เรื่องส่งออก พร้อมคูหาจัดให้มีการเจรจาจับคู่ธุรกิจ

ปลัดกระทรวงพาณิชย์ คาดว่า ในปีนี้จะมีนักธุรกิจทั้งในและต่างประเทศเข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 200,000 คน และมียอดเงินสะพัดภายในงานไม่ต่ำกว่า 200-300 ล้านบาทตลอดการจัดงานทั้ง 5 วัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ