ก.พาณิชย์ สั่งคุมเข้มราคาสินค้าช่วงเทศกาลสงกรานต์

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 12, 2011 17:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ เปิดเผยภายหลังการเดินทางมาตรวจสอบสถานการณ์ขายสินค้า และบริการที่สถานีขนส่งหมอชิตว่า ไม่พบอะไรผิดปกติ หรือผู้ค้าฉวยโอกาสขายสินค้า และบริการแพงเกินปกติ พร้อมระบุว่า ผู้ประกอบการตามสถานีขนส่ง และสถานีรถไฟทั่วประเทศ เช่น ผู้จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม ผู้จำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค ผู้ให้บริการรับฝากของ บริการรถเข็นสัมภาระ ฯลฯ ต้องปิดป้ายแสดงราคาสินค้าและค่าบริการ เพื่อป้องกันไม่ให้มีการฉวยโอกาสจำหน่ายสินค้า และคิดค่าบริการสูงเกินสมควรในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่มีประชาชน มาใช้บริการกันอย่างคับคั่ง

ด้านนางวัชรี วิมุกตายน อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวว่า ได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบสถานการณ์ราคาสินค้าในพื้นที่ที่ประสบอุทกภัยในภาคใต้อย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ให้ประชาชนเดือดร้อน โดยให้รายงานสถานการณ์อุทกภัย ความเสียหาย และติดตามภาวะราคาสินค้าเป็นรายวัน โดยเฉพาะราคาและปริมาณสินค้าเกษตร สินค้าอุปโภคบริโภค ปุ๋ยเคมี ยาปราบศัตรูพืช ยารักษาโรค วัสดุก่อสร้าง เพื่อให้ปริมาณมีเพียงพอต่อความต้องการ ไม่ขาดแคลน และเฝ้าระวังไม่ให้กักตุน หรือฉวยโอกาสขึ้นราคา ซึ่งถือเป็นการซ้ำเติมผู้ประสบภัย

"หากพบการกระทำผิดจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด โดยจะมีโทษจำคุก ไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ"นางวัชรีกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ