China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 19 พฤษภาคม 2554

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 19, 2011 11:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทเจียงซี คอปเปอร์ ผู้ผลิตทองแดงรายใหญ่ของจีนเปิดเผยว่า โครงการขยายโรงงานผลิตตะกั่ว-สังกะสีซึ่งมีกำลังการผลิต 100,000 ตันนั้นจะแล้วเสร็จในเดือนตุลาคม Shanghai Metals Market (SMM) รายงานอ้างการเปิดเผยของผู้บริหารบริษัท

โดยโรงงานดังกล่าวตั้งอยู่ในเมืองจุ้ยเจียง ทางตอนกลางของมณฑลเจียงซีของจีน ซึ่งโครงการขยายกำลังการผลิตนี้จะมุ่งเน้นที่การผลิตแท่งสังกะสี

โรงงานแห่งใหม่นี้จะทำให้บริษัทเจียงซี คอปเปอร์มีกำลังการผลิตตะกั่วและสังกะสีต่อปีเพิ่มขึ้นเป็น 200,000 ตัน

-- บริษัทเจียงซี คอปเปอร์ ผู้ผลิตทองแดงรายใหญ่ของจีนเปิดเผยว่า โรงงานของบริษัทซึ่งตั้งอยู่ทางตอนกลางของมณฑลเจียงซี ในประเทศจีนได้รับการจ่ายกระแสไฟฟ้าเพื่อดำเนินการผลิตในบริษัท

หลง ซือผิง รองผู้จัดการทั่วไปของบริษัทเจียงซี คอปเปอร์ ระบุว่า บริษัทยังไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะขาดแคลนกระแสไฟฟ้า และยังมีปริมาณไฟฟ้าที่เพียงพอ

เจียงซี คอปเปอร์ ซึ่งจดทะเบียนซื้อขายในสองตลาด มีการดำเนินงานในเชิงบวกจากการบรรลุเป้าหมายด้านผลผลิตทองแดงบริสุทธิ์จำนวน 940,000 ตันต่อปี

-- สำนักข่าวดาวโจนส์รายงานอ้างการเปิดเผยของทำเนียบประธานาธิบดีแซมเบียว่า บริษัทจงหุย ไมนิ่ง กรุ๊ป ของจีนเตรียมเปิดเหมืองทองแดงและโคบอลต์มูลค่า 690 ล้านดอลลาร์สหรัฐในจังหวัดคอปเปอร์เบลท์ ประเทศแซมเบีย

โฆษกประธานาธิบดีแซมเบียระบุในแถลงการณ์ว่า ปธน.รูเปียห์ แบนดา แห่งแซมเบียจะทำพิธีเปิดเหมืองทองแดงและโคบอลต์ในเมืองคาลูลูชี จังหวัดคอปเปอร์เบลท์

-- Beijing Antaike ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านข้อมูลโลหะของรัฐบาลคาดการณ์ว่า อุปสงค์นิกเกิลของจีนอาจขยายตัว 16% เมื่อเทียบเป็นรายปีแตะที่ 599,000 ตันในปี 2554

ซู อ่ายตง หัวหน้านักวิเคราะห์ของ Beijing Antaike ระบุว่า ผลผลิตนิกเกิลของประเทศในปี 2554 จะเพิ่มขึ้น 19% จากปีก่อนหน้านี้มาอยู่ที่ 387,000 ตัน


แท็ก China Today:   (SMM)   china  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ