BOI เผยงานซับคอนไทยแลนด์ 2011 ทะลุเป้า สร้างมูลค่าซื้อขายถึง 5.4 พันลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 25, 2011 12:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชนินทร์ ขาวจันทร์ ผู้อำนวยการหน่วยพัฒนาการเชื่อมโยงอุตสาหกรรม หรือหน่วย BUILD (BOI Unit for Industrial Linkage Development) สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) เปิดเผยถึงผลของการจัดงานซับคอนไทยแลนด์ 2011 ในระหว่างวันที่ 19-21 พ.ค.54 ว่า ตลอดการจัดงาน 3 วัน มีจำนวนผู้เข้าร่วมชมงานทั้งสิ้น 24,622 คน เฉลี่ยวันละ 8,200 คน มีการจับคู่ธุรกิจร่วมกันทั้งสิ้น 3,109 คู่ โดย 76% คาดว่าจะเกิดการซื้อขายชิ้นส่วนอุตสาหกรรมต่อกันคิดเป็นมูลค่าประมาณ 5,480 ล้านบาท เกินกว่าเป้าหมายการจับคู่ธุรกิจที่ตั้งไว้ 3,000 คู่ และมูลค่าทางธุรกิจที่ตั้งไว้ 5,000 ล้านบาท

"แสดงให้เห็นว่างานซับคอนไทยแลนด์ เป็นเวทีที่ผู้ผลิตชิ้นส่วนให้ความสำคัญและสนใจร่วมงาน ช่วยให้ผู้ผลิตและผู้ซื้อประหยัดเวลาในการดำเนินธุรกิจต่อกัน" นายชนินทร์ กล่าว

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการต่อยอดทางธุรกิจแก่อุตสาหกรรมชิ้นส่วนของไทย หน่วย BUILD ของบีโอไอจะนำคณะผู้ผลิตชิ้นส่วนไทย เดินทางไปเมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 7-9 มิ.ย.54 เพื่อร่วมงานแสดงอุตสาหกรรมรับช่วงการผลิตระดับนานาชาติของอังกฤษ(Subcon 2011) โดยมีเป้าหมายที่จะสร้างโอกาสให้ผู้ผลิตชิ้นส่วนไทย เข้าไปรับช่วงการผลิตจากผู้ผลิตชั้นนำของอังกฤษและผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ต่างๆ ในทวีปยุโรป

โดยกิจกรรมหลักคือการร่วมออกบูธในงาน Subcon 2011 ซึ่งภายในงานหน่วย BUILD ได้จัดสร้างไทยแลนด์พาวิลเลี่ยนขนาด 54 ตารางเมตร มีบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนไทยร่วมออกบูธจำนวน 14 บริษัท เช่น Single Point Parts(Thailand) Public Company Limited, Thai Heng Fiundry And Machining(1959 ) Co.,Ltd เป็นต้น

สำหรับผลของการร่วมออกบูธในงานแสดงอุตสาหกรรมรับช่วงการผลิตระดับนานาชาติของอังกฤษ (Subcon 2010) ครั้งที่ผ่านมา มีบริษัทที่ได้รับการเชื่อมโยงอุตสาหกรรมทั้งสิ้น 11 บริษัท เช่น Brightmatrix , Intacc Precision Engineering ,Ideal Stelrad Group, Chartw ay Industrial Services Ltd เป็นต้น คิดเป็น 78.57% ของบริษัทที่เข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมด

นอกจากนี้ หน่วย BUILD ยังจัดกิจกรรมนำคณะผู้ผลิตชิ้นส่วนไทย เดินทางเชื่อมโยงอุตสาหกรรมและร่วมออกบูธในงานแสดงสินค้า M-TECH 2011 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 20 -27 มิ.ย.54 ล่าสุดมีบริษัทผู้ลิตชิ้นส่วนไทยตอบรับร่วมงานแล้ว 8 บริษัท, นิคมอุตสาหกรรม 5 บริษัท และยังได้สร้างไทยแลนด์พาวิลเลี่ยนขนาด 65 ตารางเมตร เพื่อให้ผู้ประกอบการได้จัดแสดงศักยภาพและผลงาน ตลอดจนใช้สำหรับการเจรจาธุรกิจกับบริษัทผู้ซื้อต่างประเทศด้วย

สำหรับงาน M-TECH 2011 นี้เป็นงานแสดงเทคโนโลยีชิ้นส่วนและวัสดุอุตสาหกรรมระดับชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น โดยการจัดงานในปี 2010 ที่ผ่านมา จากการเข้าร่วมงานมีบริษัทที่สนใจหาผู้ผลิตชิ้นส่วนและตัดสินใจลงทุนในประเทศไทย 5 บริษัท เช่น SUMITOMO LIGHT METAL INDUSTRIES, LTD. และ NIPPON GEAR CO., LTD. เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ