China Todayข่าวธุรกิจน้ำมัน ก๊าซ และปิโตรเคมีจีนประจำวันที่ 7 มิถุนายน 2554

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 7, 2011 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมืองจูไห่ ในมณทลกวางตุ้งทางตอนใต้ของจีน อาจจะเพิ่มกำลังการผลิตโอเลฟินอีก 4.5 ล้านตันในอีก 5 ปีข้างหน้า หลังจากมีการขยายโครงการโอเลฟินในเขตเศรษฐกิจท่าเรือจูไห่ เกาลาน

บริษัท เปาต้า ปิโตรเคมิคอล กรุ๊ป ประกาศเดินหน้าโครงการโอเลฟินในระยะที่ 2 และระยะที่ 3 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ซึ่งจะเพิ่มกำลังการผลิตโอเลฟินรวม 4.5 ล้านตัน

-- บริษัท CNOOC Ltd ซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำมันและก๊าซนอกชายฝั่งรายใหญ่สุดของจีน และเป็นคู่ค้าของบริษัท โคโนโคฟิลิปส์ ซึ่งเป็นบริษัทกลั่นน้ำมันรายใหญ่อันดับ 5 ของโลก วางแผนที่จะร่วมพัฒนาบ่อน้ำมันนอกชายฝั่งแห่งใหม่ในอ่าวโปไห่ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน

-- โรงกลั่นน้ำมันชิงเต่าของบริษัท ซิโนเปค จะหยุดซ่อมบำรุงใหญ่ตามแผนเป็นระยะ 45 วัน ตั้งแต่วันที่ 20 มิ.ย.นี้ โดยคาดว่าโรงกลั่นแห่งนี้จะมีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้น 10% เป็น 220,900 บาร์เรล จากระดับ 200,800 บาร์เรล หลังจากที่กลับมาเริ่มดำเนินการผลิตในช่วงต้นเดือนส.ค.

-- บริษัท ซิโนเปค เปิดเผยบนเว็บไซต์ว่า บริษัทได้เริ่มทดลองการผลิตเชื้อเพลิงดีเซลที่โรงกลั่นคังโจว ในมณทลเหอเป่ยทางตอนเหนือของจีน ด้วยกำลังการผลิต 1.6 ล้านตันต่อปี โดยโรงกลั่นแห่งนี้เริ่มก่อสร้างขึ้นเมื่อวันที่ 11 เม.ย. 2553 และแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 31 พ.ค. 2554 สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ