เกาหลีใต้เผยยอดค้าปลีกพ.ค.ชะลอตัว เหตุอุปสงค์ของชำ-อุปกรณ์กีฬาซบเซา

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 16, 2011 11:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การขยายตัวของยอดขายในร้านขายสินค้าลดราคาและห้างสรรพสินค้ารายใหญ่ของเกาหลีใต้ชะลอตัวลงในเดือนพฤษภาคม เนื่องจากอุปสงค์ที่ซบเซาในกลุ่มอุปกรณ์กีฬาและของชำ

กระทรวงเศรษฐกิจความรู้ของเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ยอดขายรวมของร้านขายสินค้าลดราคาชั้นนำ 3 แห่งของเกาหลีใต้ ได้แก่ อี-มาร์ท, ลอตเต้ มาร์ท และโฮมพลัสในเดือนพฤษภาคมเพิ่มขึ้น 2.4% จากปีก่อน แต่ลดลงจากอัตราขยายตัวต่อปีที่ระดับ 4.6% ในเดือนเมษายน

ยอดค้าปลีกที่ขยายตัวช้าลงส่วนใหญ่เป็นผลจากอุปสงค์ที่ซบเซาของสินค้าประเภทของชำ ซึ่งมีสัดส่วน 51.4% ของยอดขายทั้งหมดในเดือนที่ผ่านมา ทั้งนี้ ยอดขายของชำขยายตัวในอัตรา 4% ต่อปีในเดือนพฤษภาคม ลดลงจากระดับ 5.7% ต่อปีในเดือนก่อนหน้านี้

สำหรับการขยายตัวของยอดขายผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับกีฬาชะลอตัวแตะ 2.7% ต่อปีในเดือนพฤษภาคม จากระดับ 9.4% ในเดือนเมษายน ส่วนยอดขายเสื้อผ้าขยายตัวช้าลงมาอยู่ที่ 0.1% ในเดือนที่แล้วจากระดับ 5% ในเดือนก่อนหน้านั้น

ขณะเดียวกัน ยอดขายรวมของห้างสรรพสินค้าหลัก 3 แห่ง ได้แก่ ลอตเต้, ชินเซแก และฮุนได ขยายตัว 8.7% ในเดือนพฤษภาคมจากปีก่อนหน้านี้ หลังจากที่ขยายตัว 15.1% ต่อปีในเดือนเมษายน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก เกาหลีใต้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ