สหรัฐเผยยอดผู้โดยสารสายการบินเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 2.2% แตะ 63.6 ล้านราย

ข่าวต่างประเทศ Friday June 17, 2011 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ข้อมูลสถิติเบื้องต้นจากกระทรวงคมนาคมของสหรัฐบ่งชี้ว่า จำนวนผู้โดยสารของสายการบินสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้นในระดับปานกลางในเดือนมีนาคม เมื่อเทียบกับเดือนมี.ค.ปีที่แล้ว

โดยกระทรวงฯ ระบุว่า จำนวนผู้โดยสารทั้งสายการบินภายในประเทศและสายการบินระหว่างประเทศของสหรัฐอยู่ที่ 63.6 ล้านคนในเดือนมีนาคม เพิ่มขึ้น 2.2% เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันในปี 2553

ทั้งนี้ จำนวนผู้โดยสารของสายการบินภายในประเทศปรับตัวเพิ่มขึ้น 2.2% และจำนวนผู้โดยสารสายการบินระหว่างประเทศเพิ่มขึ้น 1.8% เมื่อเทียบกับปีก่อน

นอกจากนี้ จำนวนผู้โดยสารใหม่ยังเพิ่มขึ้น 4.3% เมื่อเทียบกับเมื่อ 2 ปีก่อนก่อนหน้านี้ หรือ ในเดือนมีนาคม 2552 แต่ยังต่ำกว่ายอดผู้โดยสารในช่วงก่อนเศรษฐกิจถดถอยเมื่อเดือนมีนาคม 2551 อยู่ที่ 6.1%

ข้อมูลสถิติของกระทรวงระบุว่า สายการบินเดลต้า แอร์ไลน์ส มีจำนวนผู้โดยสารทั้งหมดและจำนวนผู้โดยสารภายในประเทศสูงที่สุดในเดือนมีนาคม ในขณะที่สายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ส มีจำนวนผู้โดยสารระหว่างประเทศสูงที่สุด

ในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจ อุตสาหกรรมการบินของสหรัฐได้รับผลกระทบจากอุปสงค์ด้านการบินที่ลดลงอย่างรุนแรง แต่อย่างไรก็ตามจำนวนผู้โดยค่อยๆ ปรับตัวเพิ่มขึ้นนับตั้งแต่ช่วงต้นปี 2553 เป็นต้นมา สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ