บริษัทเหล็กชั้นนำของจีนเตรียมปรับลดราคา บ่งชี้ราคาเหล็กจีนเข้าสู่ระยะพักฐาน

ข่าวต่างประเทศ Friday June 17, 2011 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทผู้ผลิตเหล็กชั้นนำของจีนเตรียมลดราคาผลิตภัณฑ์เหล็กที่สำคัญๆของบริษัทสำหรับยอดการสั่งซื้อในเดือนก.ค. ซึ่งถือเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่า ราคาเหล็กในตลาดจีนเริ่มเข้าสู่ระยะพักฐาน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ตั้งแต่เดือนธ.ค.ปีที่แล้ว บริษัท เป๋าชาน ไอออน แอนด์ สตีล หรือเป๋าสตีล ซึ่งเป็นผู้นำในการกำหนดราคาในตลาด ได้ขึ้นราคาผลิตภัณฑ์ที่สำคัญๆ เนื่องจากราคาสินแร่เหล็กที่ดีดตัวขึ้น

อย่างไรก็ดี บริษัทได้ตัดสินใจปรับลดลงราคาผลิตภัณฑ์เหล็กที่มีการสั่งซื้อในเดือนก.ค. หลังจากที่ได้ตรึงราคาในเดือนมิ.ย.ให้อยู่ในระดับที่ทรงตัว โดยราคาผลิตภัณฑ์เหล็กที่สำคัญๆ จะถูกปรับลดลงประมาณ 100-200 หยวนต่อตัน

ส่วนบริษัท อันชาน ไออน แอนด์ สตีล กรุ๊ป หรืออังกัง ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตเหล็กชั้นนำที่มีฐานอยู่ในพื้นที่ตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ได้ประกาศลดราคาผลิตภัณฑ์ที่สำคัญๆลงเช่นกัน

ทั้งนี้ หลังจากที่เป๋าสตีลและอังกัง วูฮั่น ไอออน แอนด์ สตีล ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่เป็นอันดับ 3 ของจีน ได้ลดราคาผลิตภัณฑ์ที่สำคัญๆแล้ว จะทำให้ราคาแผ่นเหล็กรีดร้อยลดลง 100-150 หยวนต่อตัน ส่วนแผ่นเหล็กรีดเย็นจะลดลงประมาณ 400-500 หยวนต่อตัน

ข้อมูลเชิงสถิติของ MySteel.com ซึ่งเป็นผู้ให้บริการข้อมูลที่สำคัญในอุตสาหกรรมระบุว่า ราคาผลิตภัณฑ์เหล็กแผ่นและเหล็กรีดในตลาดจีนปรับตัวลง ขณะที่อุตสาหกรรมปลายน้ำหลายแห่ง ซึ่งรวมถึงอุตสาหกรรมยานยนต์ อุปกรณ์ใช้สอยภายในบ้าน และเครื่องจักร ยังคงได้รับแรงกดดัน แม้ว่าการผลิตจะลดลงเนื่องจากคำสั่งซื้อลดลงก็ตาม

ทั้งนี้ จากสถานการณ์ดังกล่าว คาดว่าราคาสินแร่เหล็กและตลาดเหล็กภายในประเทศจะปรับฐานลงอีก


แท็ก ซินหัว   เหล็ก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ