ไปรษณีย์ไทยตั้งเป้ารายได้ 1.6 หมื่นลบ.รุกตลาดขนส่งหนุนรายได้มากขึ้น

ข่าวเศรษฐกิจ Friday June 17, 2011 16:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอานุสรา จิตต์มิตรภาพ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 54 บริษัทตั้งเป้ามีรายได้ 16,000 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้ 15,000 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 710 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 630 ล้านบาท โดยรายได้หลักยังมาจากบริการด้านสื่อสารในสัดส่วน 70% ของรายได้รวม รายได้จากบริการขนส่ง 10% และที่เหลือเป็นรายได้จากค้าปลีก

และในปีนี้บริษัทจะให้ความสำคัญกับการให้บริการด้านขนส่งมากขึ้น โดยเฉพาะการขนส่งในรูปแบบกล่องพัสดุ เพื่อรองรับตลาดอีคอมเมิร์ซ และเป็นตัวแทนธนาคารพาณิชย์ในการจัดส่งเอกสารต่าง ๆ โดยขณะนี้ได้เจรจากับธนาคารพาณิชย์ 6 แห่ง ซึ่งจะทำให้สัดส่วนรายได้ด้านบริการขนส่งเพิ่มเป็น 12-15% ภายในสิ้นปีนี้

ส่วนการดำเนินธุรกรรมด้านการขายกรรมธรรม์ประกันภัยของธนาคารไปรษณีย์ไทย คาดว่าจะดำเนินการได้ภายในปีนี้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอการอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)

"ธนาคารไปรษณีย์อยากเป็นคนกลางที่อยากได้รับการเป็นตัวกลางให้บริการประชาชน เหมือนเช่น ธนาคารอาคารสงเคราะห์ เพราะเราก็อยู่ในระดับรากหญ้าที่น่าจะช่วยประชาชนได้อย่างทั่วถึงเหมือนกัน รวมถึงการลดส่งเงินเข้ารัฐ เพื่อให้ไปรษณีย์ได้มีการพัฒนา" นางอานุสรา กล่าว

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาไปรษณีย์ไทยได้มีการพัฒนาองค์กรให้มีการทันสมัยขึ้น ทั้งเรื่องของแบรนด์ คุณภาพการให้บริการ ปัจจุบัน สินค้าที่จัดส่งครอบคลุมเกือบทุกประเภท และยังมีการจัดส่งรถจักรยานยนต์ได้ถึง 700 คัน/วัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ