พณ.หวังดันส่งออกเสื้อผ้าแฟชั่น,ดึงดีไซเนอร์ชื่อดังมาถ่ายทอดประสบการณ์

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 13, 2011 18:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก กล่าวว่า ได้จัดทำโครงการพัฒนานักออกแบบไทยสู่สหรัฐฯ โดยเชิญนักออกแบบชื่อดังระดับโลก นายฐากูร พานิชกุล เจ้าของเสื้อผ้าแฟชั่นแบรนด์"ฐากูร" ซึ่งนางมิเชล โอบามา สตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐฯ นิยมใส่ออกงานสำคัญ มาถ่ายทอดประสบการณ์การทำงานระดับนานาชาติ และกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จในต่างแดน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ กระตุ้นให้ผู้ประกอบการ และนักออกแบบในอุตสาหกรรมแฟชั่น ตื่นตัวในด้านความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ รวมทั้งการสร้างแบรนด์ให้มีความแข็งแกร่ง และสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ไทยให้เป็นที่รู้จักในเวทีการค้าโลก

ด้านนางสมจินต์ เปล่งขำ ผู้อำนวยการอาวุโส สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครนิวยอร์ค สหรัฐฯ กล่าวว่า การเดินทางมาถ่ายทอดประสบการณ์ทำงานระดับโลกของนายฐากูรให้กับดีไซเนอร์ไทยได้รับทราบครั้งนี้ หวังสร้างแรงบันดาลใจให้ก้าวไปสู่เวทีระดับโลก นอกจากนี้นายฐากูรจะเดินทางไปเชียงใหม่ เพื่อชมโรงงานผลิตผ้าไทย เช่น ผ้าไม้ หรือผ้าพื้นบ้าน เพื่อนำไปใช้ออกแบบเสื้อผ้าคอลเลคชั่นใหม่ ถือเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์ผ้าไทยให้เป็นที่รู้จักของชาวต่างชาติมากขึ้น

"ฐากูรนับเป็นดีไซเนอร์ที่กำลังได้รับการจับตามองอย่างมากในสหรัฐฯ และมีเซเลบริตี้ของสหรัฐฯ และดาราฮอลีวูดสวมใส่เสื้อผ้าแบรนด์ฐากูรมากมาย เช่น เดมี มัวร์, ชาลีฟ เทอรอน, เจสสิกา ซิมป์สัน โดยมีราคาชุดละต้นตั้งแต่ 800-3,000 เหรียญฯ หรือ 24,000-90,000 บาท และในเร็วๆ นี้จะเปิดร้านแบรนด์ฐากูรแห่งแรกในนิวยอร์ค" นางสมจินต์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ