CNN โพลสำรวจชาวอเมริกันกว่าครึ่งคาดเศรษฐกิจทรุดเพิ่ม

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 9, 2011 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจล่าสุดของสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นพบว่า ชาวอเมริกันส่วนใหญ่มองว่า สถานการณ์ทางการเงินอันเปราะบางของประเทศจะยิ่งเลวร้ายลงไปอีก สะท้อนให้เห็นถึงมุมมองแง่ลบที่ชาวอเมริกันมีต่อเศรษฐกิจของประเทศในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

ผู้ตอบแบบสำรวจของซีเอ็นเอ็น/โออาร์ซี อินเตอร์เนชันแนล 60% บอกว่า ขณะนี้เศรษฐกิจกำลังทรุดตัวลงเรื่อยๆ ซึ่งเป็นตัวเลขที่มากกว่าผลสำรวจในเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา 24% โดยมีจำนวนหนึ่งที่เชื่อว่า สถานการณ์ยังทรงตัว

“นับตั้งแต่มีการถามคำถามนี้ครั้งแรกในฤดูใบไม้ผลิปี 2552 จำนวนชาวอเมริกันที่มองว่า เศรษฐกิจอยู่ในสถาวะถดถอยไม่เคยเกิน 40% มาก่อน" สำนักข่าวซินหัวรายงานบทสัมภาษณ์ของ คีตทิง ฮอลแลนด์ ผู้อำนวยการฝ่ายโพลล์ของซีเอ็นเอ็น “ประชาชนทุกระดับชั้นมองเศรษฐกิจในแง่ลบลงอย่างมาก ขณะที่ชาวอเมริกันกลุ่มเล็กๆมองว่าเศรษฐกิจย่ำแย่แล้วและกำลังทรุดตัวลงเรื่อยๆ"

แบบสำรวจดังกล่าวจัดทำขึ้นระหว่างวันที่ 5-7 ส.ค. และแสดงให้เห็นว่า ข่าวคราวสถานการณ์ทางการเงินในระยะนี้ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของประชาชน ไม่ว่าจะเป็นอัตราการว่างงานกว่า 9% สแตนดาร์ด แอน์ พัวร์ส (S&P) ลดอันดับความน่าเชื่อถือของสหรัฐ และราคาหุ้นที่ดิ่งลงอย่างรุนแรง

ผู้ตอบแบบสำรวจ 75% ยังบอกว่า ทุกวันนี้สถานการณ์ต่างๆของประเทศกำลังเลวร้าย ซึ่งเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นจากเดือนพ.ค. 15% และมีเพียง 24% เท่านั้นที่บอกว่า สิ่งต่างๆกำลังดำเนินไปด้วยดี ซึ่งนับเป็นตัวเลขต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนเม.ย. ปี 2552 เลยทีเดียว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ