เงินบาทปิด 31.12/16 แข็งค่า หลังมีข่าวกองทุนต่างชาติซื้อบอนด์เกาหลี

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 4, 2011 17:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดเย็นนี้อยู่ที่ระดับ 31.12/16 บาท/ดอลลาร์ ปรับตัวแข็งค่าขึ้นจากช่วงเช้าที่เปิดตลาดที่ระดับ 31.25/27 บาท/ดอลลาร์

ตั้งแต่บ่ายเงินบาทเริ่มปรับตัวแข็งค่าขึ้นจากช่วงเช้า ซึ่งสอดคล้องกับค่าเงินสกุลอื่นๆ ในเอเชียที่ต่างปรับตัวแข็งค่าขึ้นเช่นกันเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ไม่ว่าจะเป็นค่าเงินริงกิตมาเลเซีย, เงินวอนเกาหลี, ดอลลาร์สิงคโปร์ และดอลลาร์ฮ่องกง เนื่องจากมีกระแสข่าวว่ากองทุนต่างชาติเข้ามาซื้อพันธบัตรของเกาหลี จึงส่งผลให้สกุลเงินในเอเชียแข็งค่าขึ้น

"ตั้งแต่บ่ายแล้ว เงินบาทแข็งค่าขึ้นเหมือนกับสกุลอื่นๆ ในเอเชีย เพราะมีข่าวเข้ามาว่ากองทุนต่างชาติเข้ามาซื้อพันธบัตรของเกาหลี จึงทำให้สกุลเงินของเอเชียแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ" นักบริหารเงิน ระบุ

ส่วนความเคลื่อนไหวของค่าเงินสกุลหลักต่างประเทศช่วงปิดตลาดเย็นนี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 76.65/68 เยน/ดอลลาร์ ขณะที่เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.3210/3213 ดอลลาร์/ยูโร

นักบริหารเงิน มองว่า ในช่วงนี้เงินบาทค่อนข้างผันผวน แต่ยังมีแนวโน้มไปในทิศทางที่อ่อนค่า โดยพรุ่งนี้ให้กรอบไว้ที่ 31.00-31.20 บาท/ดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ